Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh vẽ tranh phòng, chống dịch Covid-19

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, nhiều đoàn viên, đội viên, thiếu nhi Hà Tĩnh đã tranh thủ thời gian được nghỉ học ở nhà để vẽ nhiều bức tranh về phòng, chống dịch bệnh, tạo lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 

Tranh vẽ “Việt Nam cố lên” của em Nguyễn Thị Thu Hường THCS Vũ Diệm.

Tranh thủ thời gian được nghỉ học ở nhà, ngoài việc học online, các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi Hà Tĩnh đã tích cực tham gia chương trình “Ngày hội sắc màu”, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Các bức tranh được vẽ với nhiều gam màu, nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo được các em khắc họa trong từng bức tranh, phản ánh về thực trạng, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe con người, cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh, sự hy sinh đáng ngưỡng mộ của những y bác sỹ đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh.

Qua nét vẽ sáng tạo của các em đã thể hiện sự hiểu biết, ý thức cao về trách nhiệm của mỗi đoàn viên, đội viên, thiếu nhi trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Em Tôn Thị Huyền Nhi, Liên đội Trường THCS Vũ Diệm chia sẻ: “Chúng em rất hào hứng với cuộc thi vẽ tranh này. Qua các bức vẽ chúng em muốn nhắn nhủ một thông điệp rằng: Virus Corona đang trở thành mối đe dọa của nhân loại. Vì vậy, mỗi người hãy chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”.

Tranh “Việt Nam đồng lòng đẩy lùi vi rút Corona của em Võ Trọng Hiển, trường TH Thạch Khê, Thạch Hà.

Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thành Đông cho biết: “Giai đoạn các em được nghỉ học ở nhà, ngoài thời gian dành để tự ôn luyện kiến thức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh mong muốn tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo của mỗi đoàn viên, đội viên, thiếu nhi. Thông qua mỗi bức tranh, hy vọng các em tiếp tục nâng cao kiến thức, nhận thức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Những tác phẩm dự thi của đoàn viên, đội viên, thiếu nhi Hà Tĩnh đều rất có giá trị về mặt tinh thần trong giai đoạn cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh hiện nay./.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh