Thầy cô cùng truyền động lực để học trò thể hiện tình yêu với “con chữ”

(CTG) Chương trình “Nét chữ từ trái tim” do Hội Đồng đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 đồng tổ chức đã chính thức bước vào chặng cuối với sự ủng hộ rất mạnh mẽ của các em học sinh, các bậc phụ huynh và cả các thầy cô giáo trên toàn quốc.

 

Chỉ trong 1 tuần đầu tiên, Ban tổ chức đã nhận được hơn 10.000 tác phẩm của các em học sinh thuộc 2 khối tiểu học và trung học cơ sở. Thông qua lăng kính trong trẻo của các em học sinh, những thông điệp về chống dịch bệnh, về tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, về nỗi nhớ bè bạn thầy cô đã được thể sinh động, gần gũi và cũng không kém phần ý nghĩa và sâu sắc. Chính các em cũng đang là những “chiến binh” nhỏ, đóng góp sức mình trong cuộc chiến lớn của cả dân tộc.

Bài của em Trần Ngọc Lan Anh – học sinh đạt giải trong tuần 1 ở khối tiểu học của chương trình “Nét chữ từ trái tim”.

Không chỉ có vậy, “Nét chữ từ trái tim” còn góp phần tạo ra một sân chơi lý thú trong những ngày nghỉ dài, khơi dậy tinh thần học tập của các em. Chia sẻ trên fanpage của nhãn hàng Điểm 10, phụ huynh có nickname Bao Ngoc có viết: “Có động lực gửi bài nên giờ Bông nhà mình chăm tập viết hẳn. Không cần mẹ nhắc nữa, đến giờ học tự động vào bàn ngồi. Cảm ơn “Nét chữ từ trái tim” đã giúp các con có thêm điều kiện vừa học vừa chơi trong những ngày nghỉ dịch này”.

Em Ngọc Hiền gây xúc động cho Ban giám khảo và người đọc với “Lá thư gửi bố”của mình. Bài của em cũng đạt giải trong 1 tuần tại bảng B - bảng THCS.

Học sinh chăm chỉ, phụ huynh vui mừng, còn với các thầy cô giáo, “Nét chữ từ trái tim” có ý nghĩa như thế nào?

Từ đồng bằng đến miền núi, không quản đường xa vất vả, các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô phụ trách đội vẫn đến tận nhà, hướng dẫn chi tiết về thể lệ để các em có thể tự tin chép thơ (với khối tiểu học), làm văn (với khối THCS) và gửi bài về chương trình.

Không quản ngại vất vả, Cô giáo Nguyễn Thị Anh - Trường PTDTBT Tiểu học Ẳng Tở, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã đến từng nhà của các em học sinh, hướng dẫn các em làm bài theo thể lệ của chương trình. Cô giáo còn giúp các một tay trong khâu gửi bài qua các kênh online của “Nét chữ từ trái tim”.

Ngoài việc hướng dẫn các em làm bài, chính các thầy cô cũng tiếp sức cho “Nét chữ từ trái tim” với rất nhiều tác phẩm hay và những góp ý thiết thực. Cô Tôn Nữ Ngọc Châu - giáo viên trường Tiểu học Phùng Hưng quận 11, đã tự tay viết những lời cảm ơn gửi toàn thể những người đang tham gia hoạt động chống dịch ở “tuyến đầu”. Cô chia sẻ: “Mình đã viết lời cảm ơn gửi đến các y bác sĩ, các anh chiến sĩ bộ đội, dân quân đang ở tuyến đầu chống dịch. Thấy các bác sĩ hi sinh hạnh phúc bản thân không về nhà đã nhiều tháng, các chiến sĩ ngủ ngoài rừng hay trên nền đất lạnh để chăm lo cho người dân mà mình thấy xúc động vô cùng. Không biết nói làm sao, nhìn những hình ảnh ấy lòng mình rất tự hào. Ở nơi đây, mình không biết làm gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh hùng của dân tộc.”

Cô Châu viết lời cảm ơn gửi đến những “người hùng thầm lặng” đang tham gia phòng chống dịch Covid-19
Cũng theo cô Châu, thông qua chương trình “Nét chữ từ trái tim”, các em học sinh sẽ được củng cố thêm lòng tự hào dân tộc, thêm biết ơn những người anh hùng của quê hương mình như: Các y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội… Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các em rèn luyện chữ viết, rèn kỹ năng làm văn, thể hiện suy nghĩ bản thân trong thời gian nghỉ dịch.

Lời cảm ơn của cô giáo Châu đã được chấp bút bởi chiếc bút TP-FTC030 của nhãn hàng Điểm 10 với ngòi viết được mài rất kỹ lưỡng, thân bút gọn và rất nhẹ.

Ban tổ chức chương trình “Nét chữ từ trái tim” sẽ tiếp tục nhận tác phẩm của các em đến hết ngày 14/04. Quý phụ huynh và học sinh quan tâm chương trình có thể gửi bài bằng cách chụp ảnh tác phẩm dự thi, rồi gửi qua các cổng thông tin sau:

● Website: http://netchu.diem10.com.vn/ 

● Email: netchututraitim@gmail.com

Thảo Ly