Thầy phó hiệu trưởng 9X có nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh

CTG - Thầy Nguyễn Lâm (31 tuổi), Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Lê Thị Riêng, sở hữu nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh. Thầy giáo trẻ còn giúp học sinh phát triển thể chất thông qua các hoạt động thú vị.

Thầy Lâm từng là học sinh của Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định. Trong suốt quá trình theo học tại trường này và bậc đại học, thầy Lâm đã đạt nhiều huy chương  ở bộ môn điền kinh như: huy chương vàng (HCV) nhảy xa cấp TP.HCM năm 2009-2010, HCV nhảy xa lứa tuổi trẻ TP.HCM 2010, huy chương đồng nhảy 3 bước lứa tuổi trẻ toàn quốc 2010, HCV nhảy xa cấp TP.HCM năm 2010-2011, huy chương bạc chạy tiếp sức 4 x 100 tại Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc năm 2011...

Thầy Lâm từng tốt nghiệp ngành giáo dục thể chất Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vào năm 2015 và được Sở GD- ĐT TP.HCM phân công về dạy tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10). Tại đây, thầy Lâm bắt đầu "bén duyên" và hoạt động sôi nổi với công tác Đoàn khi đảm nhận vị trí trợ lý thanh niên.

Thầy phó hiệu trưởng 9X có nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh- Ảnh 1.

Thầy Lâm nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố"

NVCC

“Lúc ấy, mình còn rất trẻ, vừa mới ra trường nên chưa có nhiều kinh nghiệm và bỡ ngỡ trong việc tìm ra những ý tưởng, giải pháp để tổ chức hoạt động Đoàn trong trường học. Trong vài tháng đầu, mình được quý thầy, cô của trường tận tình hướng dẫn, động viên rất nhiều. Mình cũng cố gắng để học hỏi thêm từ các đồng nghiệp cùng làm công tác trợ lý thanh niên ở các trường lân cận. Nhờ vậy mà có thêm kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện các chương trình, hoạt động của Đoàn hiệu quả và tạo sự hứng thú cho học sinh”, thầy giáo sở hữu nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh nói.

Từng là vận động viên điền kinh và giáo viên dạy thể chất, thầy Lâm luôn ý thức được việc rèn luyện sức khỏe cho học sinh có vai trò rất quan trọng. Thầy Lâm thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao như: bóng đá nam, nữ; kéo co, bóng chuyền, võ tự vệ Judo, flashmob (nhảy tập thể) và các chương trình văn nghệ… Theo thầy Lâm, việc tổ chức cho học sinh thi đấu thể thao một cách lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe và tạo sự đoàn kết, tinh thần tập thể.
Thầy phó hiệu trưởng 9X có nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh- Ảnh 2.

Thầy Lâm (ngoài cùng bên trái) với nhiều thành tích ở bộ môn điền kinh

NVCC

“Giáo dục thể chất cũng là hoạt động rèn luyện kỹ năng sống. Khi tham gia, học sinh sẽ được hình thành và phát triển những kỹ năng sống cốt lõi như: sáng tạo, giao tiếp, ứng xử. Học sinh sẽ có thêm kỹ năng vượt qua khó khăn, phòng chống đuối nước, thích ứng với môi trường xã hội, làm việc nhóm… Từ đó, xây dựng lối sống lành mạnh, có kỷ luật cho học sinh. Đây là những điều mình được định hướng từ khi còn học tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM”, thầy Lâm nói.

Sau quá trình công tác Đoàn tại Trường THPT Nguyễn Du, thầy Lâm dần trở nên tự tin, mạnh dạn và năng động hơn. Ngoài những hoạt động phong trào trong phạm vi trường, thầy Lâm còn tổ chức cho học sinh tham gia những chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng… Điều này, giúp cho học sinh hiểu được giá trị nhân văn và có cơ hội làm nhiều việc có ích cho xã hội.

Trong quá trình hoạt động Đoàn, thầy Lâm đã nhận được nhiều danh hiệu, khen thưởng như: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm 2019-2020; Bằng khen của UBND TP.HCM về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; Bằng khen của T.Ư Đoàn về hoàn thành xuất sắc nhiệm trong năm học 2019 -2020;  danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” do Thành đoàn TP.HCM trao tặng ở các năm 2017, 2018, 2020; Gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố” năm 2020… Đầu năm 2024, thầy Lâm được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Lê Thị Riêng.

“Đoàn trong trái tim mình là màu xanh của khát vọng, màu đỏ đại diện cho ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ. Chính những màu sắc đó đã tô điểm cho tuổi trẻ của mình trong quá trình trải nghiệm, dấn thân để trưởng thành. Từ những chương trình, hoạt động với Đoàn, mỗi bạn trẻ dần trở nên tự tin, mạnh dạn, năng động và trưởng thành hơn qua từng năm tháng. Đoàn là nơi tạo điều kiện cho những người trẻ được tham gia các chương trình về cộng đồng, công tác tình nguyện. Từ đó, có cơ hội mang đến giá trị nhân văn cho xã hội, làm được nhiều việc hữu ích cho đời”, thầy Lâm nói.

Thầy phó hiệu trưởng 9X có nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh- Ảnh 3.

Thầy Lâm thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng

NVCC

Thầy Nguyễn Sơn Vũ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, nhận xét: “Lâm là giáo viên trẻ luôn hòa đồng với đồng nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ mọi người khi gặp khó khăn và được học sinh quý mến. Là người đảng viên, giáo viên trẻ luôn nhiệt tình trong các hoạt động của chi bộ, nhà trường và đặc biệt với phong trào Đoàn - Hội. Thầy Lâm có tinh thần cầu tiến, luôn ý thức học tập nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ”.

 Theo TNO