Thiên Long 7 năm liền vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

(CTG) Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa công bố danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019. Đây là năm thứ 7 ban tổ chức công bố bảng xếp hạng và cũng là năm thứ 7 liên tiếp Thiên Long (TLG) lọt vào danh sách.

 

Để tìm kiếm Top 50, Ban tổ chức đã triển khai trên cơ sở đo lượng kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp trong 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng bao gồm doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu. Kết quả đo lường cũng dựa trên đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp. Bảng xếp hạng được tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới nhằm tìm kiếm, vinh danh những công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Kinh doanh hiệu quả là một trong những yếu tố được nhà đầu tư quan tâm hàng đầu trong lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và liên tục đầu tư mở rộng quy mô, năng lực sản xuất, Thiên Long vẫn duy trì mức tăng trưởng 2 con số. Theo dữ liệu từ công ty, mức tăng trưởng kép bình quân trong 5 năm qua của công ty đạt hơn 15%, cao hơn so với mức trung bình ngành, nhờ vào mở rộng dư địa thị trường nội địa và quy mô thị trường xuất khẩu. Riêng năm 2018, mặc dù gặp thách thức đối với thị trường trong nước lẫn xuất khẩu nhưng TLG vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu và lợi nhuận đạt lần lượt 2.856 tỉ đồng và 294 tỉ đồng, tăng 14,3% và 9,8% so với năm 2017.

 
Đi cùng tốc độ tăng trưởng, Thiên Long duy trì tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao, trên 25%, trong bối cảnh quy mô vốn công ty không ngừng mở rộng.

Trên đà tăng trưởng đó, năm 2019 được xem là năm bản lề quan trọng để Thiên Long mở rộng kinh doanh, chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng mới. Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2019 mới đây, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc công ty cho biết trong kế hoạch 3 năm 2018-2020, Thiên Long đặt mục tiêu tổng doanh thu 9.500 - 10.000 tỉ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế 950 - 1.000 tỉ đồng. “Kết thúc năm 2018, Thiên Long đã đạt được khoảng 30% kế hoạch, dự kiến sẽ hoàn thành 60% vào cuối năm nay”, ông Tâm cho hay.

Năm 2019 công ty đề kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến 3.200 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 325 tỉ đồng, tăng lần lượt 12,1% và 10,5% so với thực hiện năm 2018. Cổ tức dự kiến cho cổ đông tỷ lệ 20%.

Để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra, TLG cho biết công ty sẽ tiếp tục củng cố năng lực sản xuất để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hiện nay Thiên Long đã chủ động được 95% nhu cầu các loại khuôn mới , 55% nhu cầu mực phục vụ sản xuất và đang trong giai đoạn đầu tư dự án sản xuất đầu bút nhằm tăng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu cũng như tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm. Tỷ lệ tự động hóa tại công ty đã đạt trên 75%, từ mức 67% của năm 2015, giúp công ty giải quyết bài toán nhân công trong mở rộng sản xuất, đồng thời tối đa hóa chi phí sản xuất.

Nhà xưởng Thiên Long tại khu công nghiệp Tân Tạo, Hồ Chí Minh

Cũng theo Thiên Long, để duy trì tăng trưởng trong thời gian tới, công ty sẽ đầu tư và tập trung đẩy mạnh sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sản phẩm chất lượng cao để cải thiện biên lợi nhuận, đặc biệt với các dòng sản phẩm cao cấp. Bên cạnh đó, công ty sẽ đưa những dòng sản phẩm mới làm đầy chuỗi giá trị trong ngành văn phòng phẩm của công ty, trong định hướng trở thành Tập đoàn hàng đầu châu Á về sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm.

Theo Tập đoàn Thiên Long