Thiên Long giới thiệu sản phẩm Eco tại “Hội nghị Thương hiệu” của Forbes Việt Nam

(CTG) Khu vực giới thiệu sản phẩm Eco của Thiên Long thu hút sự quan tâm lớn của quan khách tham gia tại “Hội nghị thương hiệu - chủ đề: Sáng tạo đến trường tồn" do Forbes Việt Nam tổ chức.

Tầm nhìn mới của công ty là truyền cảm hứng và cung cấp cho các giải pháp học hỏi hạnh phúc trọn đời (Happy learning life) cho người Việt Nam. Đây cũng là động lực để doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm tốt về công năng - đẹp về thẩm mỹ; mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đọc, viết, vẽ, nghe, nhìn; tạo lợi thế để tăng trưởng. Theo đó, một trong những bước đi trong quá trình phục vụ hành trình học tập trọn đời là theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và tạo ra các sản phẩm văn phòng phẩm thân thiện môi trường.

Bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Phát triển bền vững là định hướng cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long. Chiến lược phát triển bền vững mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ là tài chính, doanh số mà còn là uy tín, tình cảm của người tiêu dùng".

Thiên Long đang phát triển sản phẩm hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, chú trọng đến tiêu hao ít nguyên vật liệu sản xuất, tái sử dụng nguồn phế liệu, phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường...

Bên cạnh đó là những sản phẩm tận dụng từ phế phẩm nông nghiệp (vỏ trấu, rơm rạ) và từ bột sắn. Đặc biệt, doanh nghiệp áp dụng nhựa dùng nhựa tái chế sau tiêu dùng để tạo nên các sản phẩm mới, cứ một vỏ chai nước uống tạo nên hai cây bút. Ngoài ra, Thiên Long cũng áp dụng nhựa kết hợp từ nguyên liệu sẵn có trong môi trường tự nhiên như đá vôi ở miền bắc Việt Nam.

Tại Thiên Long, hoạt động sản xuất được gắn bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Phát triển bền vững là định hướng cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long. Chiến lược phát triển bền vững mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ là tài chính, doanh số mà còn là uy tín, tình cảm của người tiêu dùng".

Ngay từ khâu xây dựng nhà máy, quy trình sản xuất, công ty đã chú trọng giảm thải CO2 tối đa ra môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời tại hai nhà máy của Thiên Long giảm thải 1.326 tấn CO2 mỗi năm. Doanh nghiệp cũng vận hành hiệu quả hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó nổi bật là hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000:2014 và hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI.

Thiên Long còn gắn chặt tên tuổi công ty với nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa. Dù trong bất cứ biến động nào, các nhà lãnh đạo nhiều thế hệ của tập đoàn đều tin rằng “khi nhận được nhiều điều tốt đẹp từ xã hội, luôn dốc sức đóng góp cho xã hội”. Chính vì vậy, các chương trình vì cộng đồng là hoạt động cốt lõi của Thiên Long, trở thành một phần văn hóa của doanh nghiệp này.

Hằng năm, Thiên Long thực hiện các chương trình xã hội lớn như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh, Ngày hội sắc màu… Các chương trình được thực hiện trên quy mô toàn quốc, hỗ trợ trực tiếp ngành giáo dục từ học sinh – sinh viên, giáo viên, trí thức trẻ, tất cả vì hành trình dạy – học và thi cử hạnh phúc.

Đáng chú ý, năm 2023, Thiên Long gây tiếng vang lớn với chương trình Tiếp sức mùa thi. Chương trình tạo ra các luồng thảo luận sôi nổi với hơn 215.000 thảo luận về thương hiệu trên các trang mạng xã hội (chiếm 51,6%), qua những chia sẻ của hoa hậu Lương Thùy Linh và MC Khánh Vy hay những lời khuyên bổ ích đến từ PGS.TS Trần Thành Nam và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng… Đặc biệt là đông đảo sinh viên trên toàn quốc đã đăng ký tham gia chương trình này.

Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Thiên Long còn thực hiện chương trình Vì mái trường xanh, góp bút cũ để gây quỹ học bổng. Từ những chiếc bút cũ, các em học sinh sáng tạo ra những mô hình thú vị. Ra đời từ năm 2019, chương trình đã thu hút 20.000 học sinh tham gia, góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho thiếu nhi.

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ thêm: “Thiên Long có giá trị nền tảng vững chắc là thương hiệu gắn liền với tri thức giáo dục qua các chương trình như Tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ thí sinh trước - trong - sau kỳ thi THPT Quốc gia hay Chia sẻ cùng thầy cô nhằm hỗ trợ, tôn vinh các giáo viên toàn quốc vượt khó có thành tích cao trong giảng dạy và nhiều hoạt động đồng hành cùng học sinh, sinh viên hàng hơn 30 năm qua. Bên cạnh đó, Thiên Long có tầm nhìn rõ ràng, dài hạn là “Truyền cảm hứng và cung cấp giải pháp toàn diện, hiệu quả cho việc học hỏi trọn đời”.

Nguổn TL