Thiên Long vào top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam trong 8 năm liên tiếp

(CTG) Ngày 13/11, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2023. Thiên Long được chọn trong top 100 doanh nghiệp bền vững trong 8 năm liên tiếp.  

 

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) được VCCI chủ trì tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ, với sự phối hợp của nhiều bộ ngành. Từ năm nay, chương trình có thêm sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương trong Ban chỉ đạo Chương trình. Đây là sự bảo chứng cho mức độ uy tín ngày càng nâng cao của Chương trình CSI.

 

Thiên Long 8 lần liên tiếp vào Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023

Chương trình CSI 2023 được cập nhật gồm 130 chỉ số trong đó có 82 chỉ số cơ bản về tuân thủ pháp luật và 48 chỉ số nâng cao về việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh lành mạnh nhằm đảm bảo các lợi ích lâu dài, bền vững cho các đối tác và các bên liên quan khác. Tập đoàn Thiên Long đã xuất sắc đạt được các chỉ số này.

Tại Thiên Long, hoạt động sản xuất được gắn bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Phát triển bền vững là định hướng cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long. Chiến lược phát triển bền vững mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ là tài chính, doanh số mà còn là uy tín, tình cảm của người tiêu dùng.

Ngay từ khâu xây dựng nhà máy, quy trình sản xuất, công ty đã chú trọng giảm thải CO2 tối đa ra môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời tại hai nhà máy của Thiên Long giảm thải 1.326 tấn CO2 mỗi năm. Doanh nghiệp cũng vận hành hiệu quả hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó nổi bật là hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000:2014 và hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI.

Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Nam Thiên Long (Tân Tạo, TP HCM)

Đối với các sản phẩm, tập đoàn hướng đến sự thân thiện môi trường. Sản phẩm Thiên Long thế hệ mới - Eco Friendly ra đời là một bước hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững này. Theo đại diện doanh nghiệp, sản phẩm Eco - Friendly hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, chú trọng đến tiêu hao ít nguyên vật liệu sản xuất, tái sử dụng nguồn phế liệu, phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường...

Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Thiên Long còn thực hiện chương trình Vì mái trường xanh, góp bút và đồ dùng học tập cũ để gây quỹ học bổng. Từ những đồ dùng học tập đã qua sử dụng, các em học sinh sáng tạo ra những mô hình thú vị.

Chương trình “Vì mái trường xanh” do Thiên Long đồng tổ chức, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ.

Ra đời từ năm 2019, chương trình đã thu hút 20.000 học sinh tham gia, góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho thiếu nhi.

Hằng năm, Thiên Long thực hiện các chương trình xã hội lớn như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh, Ngày hội sắc màu… Các chương trình được thực hiện trên quy mô toàn quốc, hỗ trợ trực tiếp ngành giáo dục từ học sinh – sinh viên, giáo viên, trí thức trẻ, tất cả vì hành trình dạy – học và thi cử hạnh phúc. 

Các chương trình CSR nổi bật của Tập đoàn Thiên Long.

Đáng chú ý, năm 2023, Thiên Long gây tiếng vang lớn với chương trình Tiếp sức mùa thi. Chương trình tạo ra các luồng thảo luận sôi nổi với hơn 215.000 thảo luận về thương hiệu trên các trang mạng xã hội (chiếm 51,6%), qua những chia sẻ của hoa hậu Lương Thùy Linh và MC Khánh Vy hay những lời khuyên bổ ích đến từ PGS.TS Trần Thành Nam và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng… Đặc biệt là đông đảo sinh viên trên toàn quốc đã đăng ký tham gia chương trình này.

 CTG