Thiếu nhi cả nước cùng chung tay “Vì mái trường xanh”

(CTG) Sáng nay 25/12/2019, tại trường Tiểu học Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hội Đồng Đội Trung ương phối hợp với Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” 2019.

 

Tham dự Lễ phát động có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long; em Nguyễn Như Khôi - Chủ tịch Hội đồng trẻ em Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020, Đại sứ chương trình; cùng đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương, Thành Đoàn - Hội đồng Đội Tp. Hà Nội; Ban Giám hiệu và đông đảo các em học sinh của trường Tiểu học Phương Liệt.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương mong muốn thông qua chương trình sẽ lan tỏa tới đông đảo các trường và các em học sinh trong cả nước cùng chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu tại Lễ phát động, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng chống lại rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác và tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Đồng thời mong muốn, chương trình có thể nhân rộng với quy mô trên cả nước, tạo ra làn sóng bảo vệ môi trường vô cùng thiết thực và hữu ích trong các em học sinh.

Chương trình “Vì mái trường xanh” sẽ được tổ chức thí điểm tại 10 trường gồm 1 trường Tiểu học và 9 trường Trung học cơ sở trên địa bản Tp. Hà Nội. Ngoài việc xây dựng các “Công trình Măng Non”, Ban tổ chức chương trình “Vì mái trường xanh” còn thiết kể quyển cẩm nang phục vụ riêng cho chương trình. Từ quyển cẩm nang này, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn tác hại của rác thải với môi trường cũng như mục tiêu và lợi ích của chương trình “Vì mái trường xanh”. Bên cạnh đó, các kiến thức liên quan đến cách thức phân loại rác cũng được thể hiện một cách cụ thể và sinh động trong quyển cẩm nang này.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long trao tặng biển công trình măng non cho đại diện trường Tiểu học Phương Liệt.

Điểm đáng lưu ý là học bổng “Vì mái trường xanh” được xây dựng dựa trên số tiền quy đổi từ sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng do các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng Non”. Đó có thể là dụng cụ học sinh Điểm 10 và các sản phẩm khác của Thiên Long.

Theo kế hoạch, sau hai tháng phát động chương trình, Tập đoàn Thiên Long sẽ tổng hợp, kiểm đếm và quy đổi các sản phẩm Thiên Long thu gom được thành các suất học bổng cho mỗi trường với quy cách tính là cứ 500 đồng cho một sản phẩm. Dự kiến, mỗi trường sẽ nhận được tổng giá trị học bổng trong khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng.

Sự hào hứng của các em thiếu nhi khi tham gia tìm hiểu về phân loại rác.

Ban tổ chức sẽ tiến hành bố trí một “Công trình Măng Non” ngay trong khuôn viên của từng trường. “Công trình Măng Non” là một mô hình đặc biệt, đóng vai trò là nơi để các em phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn. Mô hình này được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, gồm hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: Túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa,… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng. Với sự độc đáo đó, “Công trình Măng Non” sẽ thu hút các em học sinh, cùng các em thực hiện tốt việc đóng góp và phân loại rác, giúp ngôi trường trở nên trong lành và sạch đẹp hơn.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long phát biểu tại chương trình.

Theo ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long cho biết: Từ khi mới thành lập, Tập đoàn Thiên Long luôn đặt yếu tố “Xanh” lên hàng đầu bởi chúng tôi hiểu rằng: “Thái độ và hành động với môi trường hôm nay sẽ quyết định tới tương lai của thế hệ mai sau”.

“Chính vì vậy thông qua chương trình học bổng “Vì mái trường xanh” sẽ giáo dục các em học sinh ý thức bảo vệ môi trường. Hình thành trong cộng đồng học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Nâng cao khả năng nhận biết, và hình thành thói quen phân loại rác tại nguồn: rác hữu cơ, tái chế và các loại rác khác”, ông Hào nhấn mạnh.

Các em học sinh trường Tiểu học Phương Liệt cùng chơi trò chơi ghép tranh.

Cùng nhau tìm hiểu về các lại rác thải.

Tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức chương trình cũng đồng loạt triển khai các hoạt động vui chơi giải trí tập thể như: Trò chơi ghép tranh; Trò chơi phân loại rác; Trò chơi bỏ rác vào thùng … Với trò chơi ghép tranh, thông điệp bảo vệ môi trường được truyền tải rõ nét qua các bức tranh về tác hại của ô nhiễm môi trường. Đối với trò chơi phân loại rác, bỏ rác vào thùng, các bạn nhỏ sẽ được học cách phân loại rác thải hữu cơ, rác thải tái chế và các loại rác khác đúng cách và bỏ rác đúng nơi quy định.

Hải Đăng