Thiếu nhi huyện thảo nguyên M’đrắk với Hội trăng rằm 'nhiều quà chưa từng có'

(CTG) Là huyện cửa ngõ phía Đông tỉnh, cách thành phố Buôn Ma Thuột trung tâm tỉnh gần 100km, hàng nghìn thiếu nhi M’đrắk nơi thảo nguyên chập trùng đồi núi vừa được thưởng thức một Đêm hội trăng rằm vui tươi, được tặng cả nghìn suất quà và học bổng.

Phá cỗ Trung thu

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa vốn dĩ chịu nhiều thiệt thòi một Tết Trung thu vui vẻ, yêu thương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp UBND huyện M’đrắk đã tổ chức sớm Đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Đêm hội trăng rằm 12/9 (14 tháng 8 âm lịch) bắt đầu với đoàn thiếu nhi huyện M’Đrắk múa lân, rước đèn dọc Quốc lộ 26, đến Quảng trường 22/3 với đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn rồng, thỏ ngọc... Các em được thưởng thức chương trình nghệ thuật về chú Cuội – chị Hằng, về sự tích Tết trung thu, xem múa lân.

Cùng thiếu nhi buôn M’Dzui, xã Ea Trang
đến dự “Đêm hội trăng rằm”, em H’Za Wi Mlô (học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Ea Trang) phấn khởi cho biết: Đây là đêm hội trung thu vui nhất từ trước tới nay mà các em được tham gia.

Ban Tổ chức đêm Hội đã đầu tư và trao tặng 1 giếng khoan trị giá 50 triệu đồng cho trường Mẫu giáo Hoa Hồng ở Buôn Nhang, xã Krông Jing; tặng 30 suất học bổng thiếu nhi nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 800.000 đồng; tặng 50 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 30 chiếc xe đạp cho những em nhỏ chưa có phương tiện đến trường và hơn 1.500 phần quà Trung thu cho trẻ em dự “Đêm hội trăng rằm”.

UBND huyện M’Đrắk cũng trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho thiếu nhi nghèo 3 xã Krông Jing, Cư Mta và Thị trấn M’Đrắk.

Là một trong 30 bạn nhỏ được nhận học bổng vì đã có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc, em Danh Thị Oăn Sa Mlô (học sinh lớp 7D, trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Krông Jing) vui mừng chia sẻ: Được nhận được học bổng trong dịp đặc biệt này là động lực để chúng em cố gắng học tập tốt hơn nữa. “Đêm hội trăng rằm” đã mang đến chúng em một Trung thu vui vẻ, hạnh phúc và nhiều quà chưa từng có.

Theo TPO