Thủ khoa tiếp sức gen Z: Cách học hiệu quả những phần khó nhằn nhất môn tiếng Anh

CTG - "Collocations", "idioms", "phrasal verbs" là những kiến thức mà các thủ khoa cũng cho rằng khó nhằn nhất trong môn tiếng Anh, để học và nhớ một cách hiệu quả cần có những bí quyết và mẹo riêng. Hãy xem video chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z" để nắm những mẹo học tốt các phần trong môn tiếng Anh.

Phúc cho rằng  tiếng Anh là môn vừa dễ vừa khó. Dễ là do đã trở nên quá quen thuộc và là đòi hỏi khách quan của thực tiễn khi chúng ta đang đẩy mạnh việc hội nhập quốc tế và phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc hội nhập. Tiếng Anh càng trở nên quen thuộc hơn trong trường học và nhiều học sinh đã được tiếp xúc từ rất sớm. Nhưng đây cũng là một bộ môn rất khó, đòi hỏi chúng ta cần có khiếu ngoại ngữ nhất định, cũng như sự miệt mài, chăm chỉ trong việc tiếp cận và thật sự đam mê, yêu thích.

"Nhưng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, dù muốn hay không, dù thích hay không thích, thì tiếng Anh vẫn là môn bắt buộc mà chúng ta phải đối mặt. Và hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn về hành trình mình đã đi qua với môn tiếng Anh ở 2 chủ điểm khó nhằn nhất. Đây là phần kiến thức mà mình tin là học mãi học hoài vẫn chưa hết, đó chính là collocations, idioms và phrasal verbs", Phúc chia sẻ.

Theo Phúc, "collocations" có nghĩa là những cấu trúc bắt buộc trong ngôn ngữ tiếng Anh có những cụm từ đòi hỏi đi liền với nhau như thế, và nó thành một quy luật tất yếu; "idioms" là những thành ngữ sử dụng tính ẩn dụ để ám chỉ về một mục đích, sự việc diễn tả trong một nội hàm của người nói; còn "phrasal verbs" là những cụm động từ.

Chàng thủ khoa khẳng định: "Những chủ điểm này khó bởi vì nó rất rộng, học không bao giờ hết và thậm chí học nhiều như vậy nhưng khi vào thi yếu tố may mắn cũng cần được cộng hưởng vào nếu chúng ta muốn điểm số của mình tốt hơn".

Cách học hiệu quả những phần khó nhằn nhất của môn tiếng Anh - Ảnh 1.

Thủ khoa Võ Lập Phúc

Theo TNO