Thủ khoa tiếp sức gen Z: Cách phân chia thời gian ôn thi THPT hợp lý

CTG - Chia sẻ trong chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z", Đinh Trung Quốc Anh, thủ khoa Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết đã thử và áp dụng rất nhiều sự phân chia thời gian khác nhau, cuối cùng Quốc Anh đã rút ra cho mình một trình tự ôn tập hợp lý trong ngày, giúp anh chàng chiến thắng được kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Và trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" số phát sóng hôm nay, Quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về cách phân chia thời gian ôn thi THPT hợp lý cho các thí sinh 2k5.

Đối với những ngày không phải đi học trên trường hay đi học thêm thì một ngày ôn thi của chàng thủ khoa sẽ bắt đầu từ lúc 7 giờ 30 sau khi thức dậy và hoàn tất việc ăn sáng.

"Môn đầu tiên mình chọn để ôn là môn mình cảm thấy thích nhất, tự tin nhất. Các bạn nên chọn môn nào mà mình bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng, không nên chọn những môn quá khó hay đòi hỏi nhiều tư duy sẽ làm mình kiệt sức", Quốc Anh lưu ý thí sinh.

Theo đó, từ 7 giờ 30 - 9 giờ, Quốc Anh chọn ôn môn tiếng Anh. Sau đó, anh chàng nghỉ giải lao khoảng 30 phút và tiếp tục với môn thứ 2 là vật lý.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Cách phân chia thời gian ôn thi THPT hợp lý - Ảnh 2.
 

"Sau khi học xong môn vật lý thì cũng khá là chóng mặt rồi, nên mình sẽ đi ăn trưa và nghỉ ngơi từ 11 giờ - 13 giờ 30. Mình thường không thích học vào buổi chiều, vì đây là thời gian mà mình thấy kém năng suất nhất, nên mình sẽ ôn những môn không quan trọng lắm, môn không nằm trong tổ hợp thi", chàng thủ khoa chia sẻ và cho biết từ tầm 16 giờ, lúc này thời tiết đã mát mẻ thì sẽ chọn ôn toán.

"Câu nào nâng cao mình khuyên các bạn nên làm vào vở và sau đó các bạn thử giảng lại cho bản thân mình những câu đó. Tự nghe mình giảng thì đó sẽ là những kiến thức của mình và cũng rất là thú vị nên sẽ giúp mình hiểu bài nhanh hơn", Quốc Anh tiết lộ bí quyết ôn những câu nâng cao của môn toán.

Sau môn toán, Quốc Anh dành thời gian ra ngoài, có thể đi bộ, đạp xe đạp hay đi chơi với bạn bè… Vì anh chàng cần một không gian bên ngoài để hít thở không khí cho bản thân đỡ áp lực hơn.

Buổi tối là thời gian mà chàng thủ khoa thích nhất: "Mình sẽ bắt đầu học vào lúc 19 giờ 30. Thường là buổi tối mình có thể ôn tất cả các môn, vì buổi tối là thời gian mà mình học bài năng suất nhất. Bên cạnh đó, các bạn nên ngủ đủ giấc, tập giờ giấc sinh hoạt cho khoa học, để lúc đi thi mình sẽ có thói quen dậy sớm đúng giờ".

Theo TNO