Thủ khoa tiếp sức gen Z: Cách trị 'bệnh run' trong phòng thi

CTG - Có một căn bệnh mà đa số thí sinh đều mắc phải, đó chính là "bệnh run" khi vào phòng thi. Mặc dù có sự chuẩn bị chu đáo nhưng chắc chắn thí sinh cũng không tránh khỏi tâm lý hồi hộp, lo lắng, thậm chí cả sợ hãi. Vậy có cách nào để trị được căn bệnh này? Trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" hôm nay (2.5), thủ khoa sẽ bật mí các mẹo độc đáo giúp thí sinh vững tin hơn và trị được "bệnh run" trong phòng thi.

Điều thứ 2, cô nàng thủ khoa khuyên vào buổi tối trước khi thi, TS nên chuẩn bị cho mình một túi sơ mi đựng đầy đủ các dụng cụ học tập cũng như các giấy tờ cần thiết và đừng quên căn cước công dân. "Điều này giúp các bạn an tâm hơn khi bước vào phòng thi cũng như chiến đấu hết mình với kỳ thi này. Vì vậy, đừng bao giờ để nước đến chân rồi mới nhảy", Sơ Ni nhắn gửi.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Cách trị 'bệnh run' trong phòng thi - Ảnh 2.

Thủ khoa Ngô Lê Sơ Ni

 

Cũng theo Sơ Ni, khi đi thi nên mang cho mình một chai nước, vì khi các bạn run, nên uống một ngụm nước nhỏ, điều này sẽ giúp các bạn bình tĩnh cũng như ổn định trạng thái trở lại.

"Bên cạnh đó, mình thấy một điều hay xảy ra là khi các bạn không làm được bài, các bạn có thói quen nhìn xung quanh phòng và nhìn những bạn khác đang làm bài như thế nào, thì điều này sẽ gây ra áp lực vô hình với các bạn. Vì vậy, tuyệt đối không nên nhìn xung quanh phòng cũng như nhìn các bạn khác mà chỉ nên tập trung vào bài làm của mình", thủ khoa Trường ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP.HCM lưu ý TS.

Theo TPO