Thủ khoa tiếp sức gen Z: Để đạt điểm cao môn ngữ văn

CTG - Với tổng điểm 28,75 (văn 9,25; lịch sử 9,75; địa lý 9,75), trong số phát sóng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z" hôm nay (17.4), Phan Thị Hương, thủ khoa Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM năm 2021, sẽ chia sẻ những bí quyết để đạt điểm cao môn ngữ văn.

Hãy xem hết video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trong số phát sóng ngày hôm nay (17.4), để nghe những bí quyết rất độc đáo của thủ khoa Phan Thị Hương giành được điểm số cao ở khối ngành xã hội.

Hương cho biết đầu tiên cần nắm thật vững, thật chính xác các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, vì phần này sẽ chiếm từ 5-6 điểm trong thang điểm 10.

"Các bạn không thể nào đạt trên 8 điểm nếu như không nắm được các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa", cô nàng thủ khoa nhấn mạnh.

Theo Hương, sau khi đã nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa thì mới học nâng cao. "Những phần nâng cao mình nghĩ các bạn nên học là các câu châm ngôn, ca dao tục ngữ hoặc tìm hiểu thật sâu về một vài nhân vật liên quan đến chương trình mình sẽ thi. Các bạn không cần phải học quá nhiều các danh ngôn, châm ngôn mà nên chia thành nhiều chủ đề khác nhau, mỗi chủ đề các bạn có thể học từ 4-5 câu để áp dụng cho phần nghị luận xã hội", Hương chia sẻ.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Để đạt điểm cao môn ngữ văn - Ảnh 2.
 

Việc tìm hiểu thật sâu về một vài nhân vật có liên quan là để áp dụng cho phần nghị luận văn học. "Để nhấn mạnh về sự tương đồng, tương phản của nhân vật này với nhân vật kia và bạn có thể đánh giá, khái quát nó lên trong bài. Đó là cách để làm cho bài văn của mình sâu sắc hơn, hay hơn và thu hút hơn", Hương nói.

Theo TNO