Thủ khoa tiếp sức gen Z: Truyền cảm hứng và tương tác với hàng triệu lượt học sinh

CTG - Khép lại sau gần 1 tháng, các thủ khoa của nhiều trường đại học đã đồng hành cùng thí sinh qua chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z" nhằm hỗ trợ thí sinh vững tin trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

"Thủ khoa tiếp sức gen Z" nằm trong chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2023" do Báo Thanh Niên tổ chức sản xuất, chủ yếu là video phát trên các nền tảng số của Báo Thanh Niên.

Chia sẻ các bí quyết giúp 2K5 chiến thắng kỳ thi

Những "idol" của giới trẻ đã tiếp sức thí sinh (TS) qua 50 video chia sẻ tất tần tật các thủ thuật, mẹo và bí quyết mà họ đã từng trải qua giúp các TS 2k5 chiến thắng được kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Sản xuất video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" để đồng hành cùng học sinh (HS) là một cách tiếp cận mới, khi các cách thức tư vấn, hỗ trợ theo kiểu truyền thống đang có dấu hiệu nhàm chán và thiếu sự lan tỏa. Cách tiếp cận mới này chủ yếu diễn ra trên môi trường internet, mức độ lan tỏa nhanh và rộng hơn, HS dễ dàng tương tác và kết nối với người hỗ trợ. Đặc biệt, do chương trình dưới dạng video, TS có thể xem đi xem lại nhiều lần ở mọi lúc, mọi nơi.

Truyền cảm hứng và tương tác với hàng triệu lượt học sinh - Ảnh 1.
 

Các thủ khoa (từ trái sang): Trần Thùy Tiên và Nguyễn Thị Thanh Bình

Trước khi chương trình diễn ra, Võ Lập Phúc, thủ khoa toàn quốc khối D14, thủ khoa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2020, chia sẻ: "Chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z" cho thấy nỗ lực để xóa mờ những khoảng cách thế hệ, nối lại những điểm giao tương đồng của suy nghĩ, trăn trở, khát vọng và ước mơ của thế hệ sĩ tử thời đại mới. Là một người trẻ thuộc thế hệ Z, cũng từng ở vị trí TS trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, mình hiểu rằng bản thân và các sĩ tử thế hệ Z đối diện với một kiểu khủng hoảng rất khác trước đây, đó là áp lực đồng trang lứa, áp lực phải tạo dấu ấn và bản sắc để có thể khẳng định, chứng minh mình".

Tạo động lực và truyền cảm hứng cho gen Z

Chương trình đã sản xuất 50 video là 50 chủ đề khác nhau. Chủ đề nào cũng cần thiết, tạo động lực, niềm tin và truyền cảm hứng cho TS thêm vững bước, yên tâm ôn tập trước một mùa thi quan trọng. Đơn cử như các chủ đề: "Làm gì khi cảm thấy chán học?", "Cách để vượt qua triệu chứng lo âu trước khi thi", "Cách mình chọn ngành phù hợp với bản thân", "Ăn, ngủ, nghỉ ngơi thế nào để minh mẫn, tỉnh táo khi ôn thi", "Làm cách nào để tập trung tối đa và tránh xa sự sao nhãng"… Nói chung TS gặp khó ở đâu, lăn tăn điều gì..., các "idol" của TS đều gỡ rối giúp.

theo TNO