Thủ khoa Trường ĐH Giao thông Vận tải: Không hối hận khi học ngành "hot" nhất hiện nay

(CTG) Nguyễn Văn Sang, thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH Giao thông Vận tải năm 2023 cho biết: "Em chọn ngành này vì đam mê với công nghệ và niềm say mê xây dựng các giải pháp sáng tạo. Em không hối hận vì nó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển cá nhân".

Chân dung thủ khoa Trường ĐH Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Sang

Năm 2023, tân kỹ sư Nguyễn Văn Sang, sinh năm 2001, Lớp Công nghệ thông tin 1 K60, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Giao thông Vận tải đã gây ấn tượng với thành tích học tập vô cùng xuất sắc. Điểm trung bình Học tập toàn khóa của Sang đạt 3.81/4; Điểm Rèn luyện sinh viên toàn khóa 94.6/100.

Thủ khoa Trường ĐH Giao thông Vận tải: Không hối hận khi học ngành

Nguyễn Văn Sang trong ngày nhận bằng tốt nghiệp năm 2023. Ảnh: NVCC

Sang cũng dành được nhiều học bổng, giấy khen trong quá trình học tập tại đây như học bổng "Truyền thống sinh viên giao thông năm 2023" do Hiệu trưởng trường Trường ĐH Giao thông Vận tải trao tặng; Liên tục nhận 7 kỳ học bổng khuyến khích học tập loại Giỏi và Xuất sắc của Trường ĐH Giao thông Vận tải; Giấy khen giải Ba Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021 - 2022; Giấy khen Sinh viên xuất sắc toàn khóa học của Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tải; Có đóng góp tích cực trong hoạt động của Câu lạc bộ tin học của trường.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Sang còn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, các hoạt động Đoàn - Hội cấp trường, khoa; Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hoạt động tình nguyện như: Hội diễn văn nghệ, Chào tân sinh viên, It day support,... 

Với thành tích xuất sắc của mình, Sang tự hào khi là một trong gần 100 thủ khoa được thành phố Hà Nội vinh danh năm 2023.

Thủ khoa Trường ĐH Giao thông Vận tải: Không hối hận khi học ngành

Sang được vinh danh là thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội. Ảnh: NVCC

Không hối hận khi chọn ngành Công nghệ thông tin

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, Sang cho biết: "Sau nửa năm tốt nghiệp, em đã bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin với vị trí công việc là một fullstack developer của một công ty công nghệ. Hiện được tin tưởng giao vị trí team leader của đội phát triển dự án".

Sang cũng cho hay, nhận bằng tốt nghiệp đại học với vị trí thủ khoa đã mang lại niềm tự hào, nhưng cũng đồng nghĩa với áp lực. Tuy nhiên, việc là thủ khoa của một trường đại học có tiếng ở Hà Nội đã giúp Sang tự tin hơn trong công việc và gặt hái được nhiều cơ hội. 

Khi học cấp 3 ở tỉnh Nam Định, nam sinh Nguyễn Văn Sang quyết định lựa chọn ngành Công nghệ thông tin để theo đuổi sự nghiệp của mình sau này. Sang cho hay: "Em chọn ngành này vì đam mê với công nghệ và niềm say mê xây dựng các giải pháp sáng tạo. Em không hối hận vì nó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển cá nhân".

Thủ khoa Trường ĐH Giao thông Vận tải: Không hối hận khi học ngành

Thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH Giao thông Vận tải năm 2023 hiện bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin với vị trí công việc là một fullstack developer của một công ty công nghệ. Ảnh: NVCC

Với niềm đam mê này, sau khi trúng tuyển vào Trường ĐH Giao thông Vận tải, Sang đã lên kế hoạch học tập cho mình. Bí quyết học của Sang là kiên trì, chăm chỉ và không ngừng học hỏi từ cấp 3 đến đại học. Nam sinh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và các câu lạc bộ tin học của trường giao lưu học hỏi từ các anh chị đi trước.

Một kỷ niệm đáng nhớ của Sang là khi tham gia dự án nghiên cứu khoa học được nghiên cứu học tập cùng các bạn cùng lớp với sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên được tìm hiểu các công nghệ mới ngoài chương trình học. Sản phẩm đã làm đạt giải Ba cấp trường.

Tiết lộ về kế hoạch sắp tới, Sang cho hay: "Em sẽ liên tục nâng cao kỹ năng, trau dồi kiến thức mới công nghệ mới, tích cực học tập ngoại ngữ để có nhiều cơ hội hơn".

Nhận xét về Nguyễn Văn Sang, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, Cố vấn học tập lớp Công nghệ thông tin 1 K60, Trường Đại học Giao thông Vận tải, đồng thời là giảng viên hướng dẫn Nghiên cứu khoa học, cho biết: "Sang là một sinh viên chăm chỉ, chịu khó và học tập tốt, là một trong những gương mặt tiêu biểu của lớp. Em có tính tự giác, tự học tập, tìm tòi cao. Trong quá trình học đại học Sang đã tự tìm được nơi thực tập. 

Đối với các bạn trong lớp, Sang hòa thuận, thường xuyên nhiệt tình giúp đỡ các bạn. Hai thầy trò cũng thường xuyên trao đổi với nhau. Bất kỳ khi nào gặp khó khăn, Sang đều chia sẻ với thầy".

Theo Dân Việt