Tiền Giang: Khởi công cầu giao thông nông thôn Xẻo Muồng

(CTG) Ngày 15/03, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn Xẻo Muồng ở ấp Mỹ Nghĩa 1, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

 

Đại diện các đơn vị thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu.

Tham dự buổi lễ có anh Nguyễn Quang Minh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang cùng các đại biểu là đại diện các đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã Mỹ Đức Tây và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Cầu Xẻo Muồng được xây dựng bắt qua kênh 15 nối liền hai ấp Mỹ Nghĩa 1 và Mỹ Nghĩa 2 của xã Mỹ Đức Tây. Cầu được thiết kế với 4 nhịp, chiều dài 36m, ngang 3m, hành lang bảo vệ cao 0,8m, trọng tải 3,5 tấn, độ thông thuyền tối đa 20m. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Tổng kinh phí xây dựng trên 240 triệu đồng, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vận động 154 triệu đồng từ Nhóm chung sức Thành phố Hồ Chí Minh và các cá nhân, doanh nghiệp, phần còn lại trích từ nguồn vốn đối ứng của địa phương và nhân dân đóng góp.

Khi cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại cũng như giao thương hàng hóa, trái cây vốn dĩ gặp nhiều khó khăn của hơn 300 hộ dân, đặc biệt là hơn 100 em học sinh Tiểu học và THCS của hai Ấp Mỹ Nghĩa 1 và Mỹ nghĩa 2 góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Dự kiến cầu sẽ được hoàn thành vào ngày 26/04/2020 nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng các cấp; kỷ niệm 45 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2020).

Tỉnh Đoàn Tiền Giang