Tiếp sức mùa thi: Hỗ trợ hơn 5.000 thí sinh

(CTG) Chương trình Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ cho 53.475 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 1.980 điểm thi trên toàn quốc. 100.121 suất ăn, 489.223 chai nước, 11.453 cẩm nang, bản đồ đã được phát miễn phí cho sinh viên và người nhà thí sinh, tương đương với tống kinh phí 13 tỉ đồng.

 

Ngày 3/7 tại Quảng Nam, đã diễn ra Hội nghị tổng kết Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019.

Từ trái sang, ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ GDCT và CT HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo; anh Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long phát biểu tại buổi lễ tổng kết.

Những con số ấn tượng

Đánh dấu cột mốc hành trình 18 năm lan tỏa tinh thần tình nguyện, “Tiếp sức mùa thi” 2019 đã ghi nhận sự được sự tham gia, hưởng ứng, đồng tình tích cực không chỉ từ những đối tượng trong ngành giáo dục mà còn từ phía người dân trên cả nước.

Để có được sự thành công này đó là nhờ vào sự cố gắng của các đoàn thanh niên, hội sinh viên, các cấp lãnh đạo tỉnh, thành đoàn đã chỉ đạo đưa ra phương pháp hiệu quả để cùng đồng hành với mùa thi. Quan trọng hơn cả, thành công đó còn nhờ vào sự đóng góp của những chiến sĩ tình nguyện “áo xanh”. Chính các bạn trẻ đã làm nên “cái hồn” cho câu chuyện năm nay, và cho cả một hành trình Tiếp Sức Mùa Thi suốt hơn 18 năm qua. Hay nói đúng hơn, Tiếp Sức Mùa Thi sẽ không còn ý nghĩa nếu vắng đi những đôi bàn tay góp sức nhiệt thành của các bạn.

Theo thông tin từ BTC, tại chương trình, các tỉnh, thành đoàn đã thành lập được 344 đội tình nguyện cấp tỉnh, 2.548 đội tình nguyện cấp cơ sở với 55.404 tình nguyện viên tham gia chính là những gì mà chiến dịch tiếp sức trong năm 2019. Trong đó có 1.490 đội hình với 13.566 tình nguyện viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kết hợp với các bệnh viện, trạm y tế địa phương trong việc xử lý các tình huống bất ngờ làm cho chất lượng kì thi THPT quốc gia diễn ra tốt đẹp, có hiệu quả cao. Hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn ở các điểm thi cũng đã diễn ra cực kì tốt, trong cả nước có 1.093 đội hình đưa đón thí sinh miễn phí với 11.343 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh di chuyển.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã hỗ trợ cho 53.475 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 1.980 điểm thi trên toàn quốc. 100.121 suất ăn, 489.223 chai nước, 11.453 cẩm nang, bản đồ đã được phát miễn phí cho sinh viên và người nhà thí sinh, tương đương với tống kinh phí 13 tỉ đồng.

Năm nay, quy mô về đội hình tình nguyện và số lượng tình nguyện viên được tiết chế phù hợp với tình hình thực tế tại các điểm thi, không xảy ra tình trạng dư thừa tình nguyện viên. Các hoạt động hỗ trợ được xây dựng phù hợp, không còn những hoạt động mang tính hình thức. Các đội hình tình nguyện làm việc trách nhiệm, nhiệt tình, chủ động trong công việc chung và xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh, được các cấp, các ngành, phụ huynh và thí sinh ghi nhận, đánh giá cao.

Đánh giá cao hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2019, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cho biết: "Trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là 3 năm gần đây sau khi quy chế thi THHP quốc gia có sự thay dổi, chúng ta đã cũng có những phương án thay đổi để làm sao cho phù hợp với thực tế với nhu cầu của các thí sinh đang cần. Đó là mục tiêu mà chúng ta cần hướng đến cho năm 2020".

Kênh trực tuyến hỗ trợ thí sinh http://hotro.tsmt.org/

Tiếp cận thí sinh bằng hình thức mới

Đây là năm đầu tiên triển khai hình thức tiếp nhận nhu cầu thí sinh qua kênh website và đường dây nóng của Chương trình. Theo đó, các thí sinh có thể truy cập vào website http://hotro.tsmt.org/ và thực hiện các bước theo hướng dẫn để yêu cầu hỗ trợ từ "Tiếp sức mùa thi" trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5/2019 đến hết ngày 22/6/2019. Các hoạt động hỗ trợ bao gồm: hỗ trợ ôn tập kiến thức, hỗ trợ thông tin kỳ thi, hỗ trợ tâm lý mùa thi, cung cấp vật phẩm, hỗ trợ đưa đón...

Sau thời gia triển khai, Ban tổ chức đã nhận được gần 2 nghìn trường hợp thí sinh trên cả nước đăng ký nhu cầu cần hỗ trợ trong kỳ thi. BTC đã tổng hợp, phân loại các nhu cầu theo nội dung, địa bàn và gửi về cho các đơn vị để xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp.

Song song với việc tiếp nhận thông tin nhu cầu thí sinh từ các kênh thu thập thông tin của Chương trình. Ban Tổ chức Chương trình triển khai chỉ đạo cấp cơ sở chủ động xây dựng các kênh thông tin riêng nhằm tiếp nhận tốt nhất nhu cầu của thí sinh trên địa bàn của đơn vị, đặc biệt là các gương thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long