Tiếp viên xe buýt trả lại gần 12 triệu đồng học phí cho sinh viên đánh rơi

(CTG) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đơn vị vừa trao lại gần 12 triệu đồng cho hành khách đánh rơi trên xe buýt vào ngày 12-10. Số tiền này được một tiếp viên nhặt được và trao lại cho hành khách đang là sinh viên.

Cụ thể, vào 7h sáng ngày 12-10, Đỗ Văn Đông - quê Đồng Nai, đang là sinh viên Trường cao đẳng Giao thông vận tải TP.HCM - đi xe buýt số 24 (Bến xe Miền Đông - Hóc Môn). Do sơ ý, Đông đánh rơi ví tiền nhưng không hay biết. Cho tới khi đã vào lớp học, Đông tá hỏa phát hiện mình bị mất ví tiền, trong đó có gần 12 triệu đồng chuẩn bị đóng học phí và nhiều giấy tờ quan trọng khác.
 
Đông chạy ra bến xe buýt để tìm lại chiếc ví mà mình đánh rơi trên xe nhưng hầu hết các tài xế, tiếp viên ở đây đều lắc đầu, không nhặt được. 
 
Trong lúc Đông vô cùng lo lắng thì nhiều tài xế, tiếp viên tuyến xe buýt 24 đã liên tục gọi điện thoại cho một số tài xế, tiếp viên khác cùng chạy trên tuyến 24 để hỗ trợ tìm lại ví tiền cho hành khách.
 
 
 
Đại diện HTX 19/5 trao lại toàn bộ tài sản và giấy tờ cho anh Đỗ Văn Đông (bên phải)
 
Khoảng 8h sáng cùng ngày, trong lúc làm việc trên tuyến xe buýt số 24, tiếp viên Võ Thanh Bình đã nhặt được ví tiền gần lối lên xuống của xe buýt. Anh Bình lập tức thông báo cho hành khách trên xe nhưng không ai nhận là chủ chiếc ví. 
 
Anh Bình gọi về trung tâm điều hành và Hợp tác xã 19/5 báo cáo sự việc. Ngay khi về đến trạm, anh Bình đã bàn giao ví tiền với gần 12 triệu đồng và giấy tờ tùy thân của hành khách cho bộ phận trực. 
 
Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các tài xế, tiếp viên tuyến xe buýt 24, sau đó anh Đỗ Văn Đông kết nối được với người tiếp viên đã nhặt được ví tiền của mình. Ngay trong ngày, đại diện Hợp tác xã 19/5 đã xác minh, trao lại toàn bộ tài sản, giấy tờ tùy thân cho hành khách. 
 
Chia sẻ với chúng tôi, anh Đỗ Văn Đông cho biết vẫn còn chưa hết hoang mang vì tưởng mình đã bị mất số tiền học phí gần 12 triệu đồng. 
 
"Nguyên buổi sáng hôm đó, tôi cứ nghĩ là bị mất hết tiền học phí, không còn gì để đóng cho trường, cũng không biết phải nói với gia đình như thế nào. Đó là số tiền mà gia đình ở quê phải vất vả lắm mới kiếm được. Thật may mắn cho tôi, các anh chị tài xế, tiếp viên của tuyến xe 24 đã nhiệt tình gọi điện thoại cho nhau để tìm giúp. 
 
Tôi thường xuyên đi học bằng tuyến xe buýt 24 và thực sự rất ấn tượng với tài xế, tiếp viên của tuyến này. Các anh, chị đều rất vui vẻ, ân cần giúp đỡ hành khách. Tôi từng chứng kiến họ giúp đỡ những cụ già, cảnh báo hành khách trên xe có móc túi...", anh Đông nói. 
 
Tiếp viên Võ Thanh Bình cũng cho biết khi nhặt được ví tiền trên xe, anh cũng hình dung được hành khách bị mất sẽ hoảng loạn đi tìm. 
 
"Lúc nhặt được ví, suy nghĩ đầu tiên của tôi là phải tìm cách trả ngay cho khách. Số tiền 12 triệu đồng là số tiền không nhỏ, hành khách nào mất sẽ rất đáng thương. Do vậy, tôi rất nóng lòng muốn tìm ra khách để gửi lại họ số tiền trên", anh Bình chia sẻ. 
 
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, tiếp viên Võ Thanh Bình đã gắn bó với ngành xe buýt gần 6 năm nay. Suốt thời gian đó, anh Bình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều lần được khen thưởng vì giúp đỡ hành khách. 
 
Trung tâm sẽ tuyên dương anh Bình trước tập thể tài xế, tiếp viên xe buýt. Hình ảnh nhân viên xe buýt gương mẫu, thực hiện tốt công việc, ân cần với hành khách như anh Bình cần được nhân rộng, phổ biến. 
 
Thời gian tới, Trung tâm sẽ có kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, biểu dương gương tài xế, tiếp viên tốt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trên xe buýt, thu hút hành khách đi xe buýt nhiều hơn nữa.
 
 
Theo TTO