Tìm kiếm 28 đại biểu tham gia 'Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản'

Trung ương Đoàn đang tìm kiếm ứng viên cho 'Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản'. Tham gia chương trình, đại biểu sẽ giao lưu trên tàu Nippon Maru, tham quan Nhật Bản và một số nước ASEAN.

Các thành viên 'Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản' năm 2019 với những động tác chào đón đầy hứng khởi khi đặt chân xuống tàu Nippon Maru tại điểm đến Việt Nam - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đang tìm kiếm 28 ứng viên thanh niên Việt Nam tham gia "Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" (SSEAYP) lần thứ 47 năm 2020 theo lời mời của Văn phòng Nội các Nhật Bản.

Đối tượng dự tuyển là công dân Việt Nam từ 18 - 30 tuổi, có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, có sức khỏe tốt, không bị say tàu xe.

Đặc biệt có hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử, chính trị, văn hóa - xã hội, kinh tế của Việt Nam, về thanh niên Việt Nam và các phong trào, hoạt động của thanh niên Việt Nam, hiểu biết về ASEAN, cộng đồng ASEAN và Nhật Bản, quan hệ Việt Nam - ASEAN, ASEAN - Nhật Bản, Việt Nam - Nhật Bản.

Cùng với đó, quan tâm và hiểu biết đến các vấn đề mang tính thời sự của khu vực và toàn cầu, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt; có tinh thần đoàn kết; có khả năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo, tổ chức và tham gia hoạt động tập thể. Ngoài ra có năng khiếu về nghệ thuật hoặc thể thao, tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động Đoàn, Hội.

Ứng viên dự tuyển phải vượt qua hai vòng thi: hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp. Hạn nộp hồ sư đến hết 11h30 ngày 31-3. Vòng phỏng vấn trực tiếp dự kiến diễn ra tại Hà Nội (cho thí sinh khu vực miền Bắc), TP.HCM (cho thí sinh khu vực miền Nam) và Đà Nẵng (cho thí sinh khu vực miền Trung).

"Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" được tổ chức nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN.

Đồng thời là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, nâng cao kiến thức và kỹ năng trên nhiều lĩnh vực và giới thiệu đến bạn bè quốc tế một thế hệ thanh niên Việt Nam trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết.

Tham gia chương trình, đại biểu sẽ cùng hoạt động và giao lưu trên tàu Nippon Maru cũng như tham quan Nhật Bản và một số nước ASEAN.

Tại các nước tàu đến thăm, đại biểu thanh niên sẽ chào xã giao đại diện lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan công sở, trường học và một số danh lam thắng cảnh, trải nghiệm ở nhà dân.

Danh sách 28 đại biểu chính thức sẽ được thông báo qua e-mail trong tháng 5. Mọi thắc mắc về hồ sơ xin liên hệ: Ban Quốc tế Trung ương Đoàn qua e-mail sseaypvietnam.ncyv@gmail.com.

Thí sinh đăng ký qua đường link: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSf-1zzBQGePdInNxuEmZC-HAGLNQLNa_wdWVexgZKxhU4_1sQ/viewform?fbclid=IwAR2RwQAHnQu6Rh9g0xMzNdEbWb9HIOWPcO8a75TYAD-fQseoMfaWWWG_cL8

Theo TTO

T.LN2