Tình nguyện viên làm 'chiến thần review' ẩm thực hẻm

CTG - Trong chương trình "Sài Gòn ăn gì?", tình nguyện viên Mùa hè xanh giới thiệu đến du khách những con hẻm, khu phố, con đường ẩm thực quen mà lạ tại TP.HCM.

"Du lịch không chỉ là tham quan, giải trí mà còn bao gồm trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa về địa phương". Từ suy nghĩ này, nhóm tình nguyện viên của Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trong đội hình chuyên du lịch Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã bắt tay nhau tạo nên chương trình "Sài Gòn ăn gì?", với hy vọng mang đến những góc nhìn mới về ẩm thực TP.HCM tại các khu phố, con hẻm, khu chợ…

Tình nguyện viên làm 'chiến thần review' ẩm thực hẻm - Ảnh 1.
 

Đội hình chuyên du lịch của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM trong ngày ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh

Nguyễn Thị Thùy Dung (20 tuổi), đội trưởng đội hình chuyên du lịch trong chiến dịch, nhận thấy review (đánh giá) ẩm thực đang rất phổ biến trên mạng xã hội và thành xu hướng. Từ niềm đam mê ẩm thực, thích tìm hiểu văn hóa, các bạn trẻ có thể sáng tạo những clip tôn vinh món ăn, người nấu và giúp ích cho xã hội.

Trong "Sài Gòn ăn gì?", mỗi tình nguyện viên Mùa hè xanh hóa thân thành food reviewer (người đánh giá ẩm thực) đến hàng quán trải nghiệm chân thực, chia sẻ, giới thiệu các món ăn ngon đến du khách. Hình thức thể hiện đa dạng từ ảnh, bài viết đến các video.

"Nếu so với những người chuyên review ẩm thực, có thể tụi em không thành công như vậy. Nhưng "Sài Gòn ăn gì?" là tâm huyết và là những trải nghiệm thực tế của chúng mình, không bị chi phối bởi yếu tố khác nên thông tin cung cấp đến du khách đảm bảo tính chân thật", Dung bày tỏ.

Còn tình nguyện viên Vương Ngọc Phương (20 tuổi) cho rằng với lợi thế là sinh viên du lịch, các bạn có thể giới thiệu một món ăn và tìm hiểu, lý giải thêm về các yếu tố văn hóa, lịch sử, giá trị tinh thần của người TP.HCM đã tạo nên món ăn đó thế nào. Điều này tạo nên chiều sâu trong các video và cung cấp nhiều thông tin thú vị đến du khách.

Với đoạn video dài 5 phút, nhóm của Phạm Thị Huyền Trang, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đã đưa du khách khám phá 2 quán ăn ngon, giá bình dân nhưng ít người biết tại TP.HCM.

Huyền Trang chia sẻ: "Video tụi mình quay tại một con hẻm không quá nổi tiếng về ẩm thực. Chúng mình cố gắng tìm những quán ăn ngon, đặc trưng để giới thiệu tới du khách. Khách du lịch có thể đến thưởng thức món ngon, vừa biết thêm về lối sống của cư dân nơi đây, những con người TP.HCM rất dễ mến và nồng hậu".

Trong quá trình thực hiện "Sài Gòn ăn gì?", các khu chợ Bà Hoa, chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Bình Tây, đường Sư Vạn Hạnh, hẻm 200 Xóm Chiếu, khu ẩm thực người Hoa… cũng xuất hiện với hình ảnh sinh động, chăm chút, có sự tương tác vui nhộn, thú vị. Từ hoạt động này, đội hình chuyên du lịch hy vọng sẽ vẽ nên một bản đồ ẩm thực TP.HCM đáng tin cậy, gợi ý những địa điểm ăn uống ngon và chất lượng đến mọi người; cũng như góp phần tạo ra những giá tốt đẹp, lâu dài và bền vững, giúp phát triển và quảng bá du lịch đến cộng đồng.

Theo TNO