Trà Vinh: Hiệu quả từ mô hình sinh hoạt Chi đoàn ghép

(CTG) Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt Chi đoàn, trong thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả mô hình “Sinh hoạt Chi đoàn ghép” đối với những chi đoàn dưới 5 và dưới 10 đoàn viên.

 

Chị Huỳnh Thị Hằng Nga, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Tỉnh Đoàn đến dự sinh hoạt chi đoàn ghép tại cụm 3, xã An Trường A, huyện Càng Long.

Nội dung sinh hoạt được các Chi đoàn triển khai với các hình thức phong phú như: Báo cáo kết quả tháng vừa qua, triển khai nhiệm vụ công tác trong tháng tiếp theo; giới thiệu những mô hình kinh tế có hiệu quả để các đoàn viên trong các chi đoàn học tập; phát động đoàn viên thanh niên tham gia góp vốn xoay vòng để phát triển kinh tế; thảo luận xoay quanh các chuyên đề như: khởi nghiệp, giải pháp bảo vệ môi trường tại địa phương, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh có 59/106 xã, phường, thị trấn với 311/816 Chi đoàn ấp, khóm tổ chức sinh hoạt ghép. Các cuộc sinh hoạt ghép được diễn ra với các hình thức phong phú như: ghép giữa các Chi đoàn có ít đoàn viên với nhau hoặc ghép giữa các Chi đoàn với các Chi hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ. Định kỳ hàng tháng sinh hoạt ghép 01 cuộc chiếm 58%; 2 tháng hoặc 3 tháng sinh hoạt ghép 01 cuộc chiếm 42%; tỷ lệ tập hợp đoàn viên tham gia sinh hoạt ghép chiếm trên 75%, chiếm tỷ lệ cao hơn so với các cuộc sinh hoạt lệ định kỳ.

Có thể nói rằng, mô hình “Sinh hoạt chi đoàn ghép” đã góp phần duy trì chế độ sinh hoạt lệ, thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi đoàn trên địa bàn dân cư, đặc biệt là đối với những chi đoàn dưới 5 và dưới 10 đoàn viên; góp phần xây dựng tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh ngày càng vững mạnh.

Hoàn Thiện
Tỉnh Đoàn Trà Vinh