Trà Vinh: Phát động Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” năm 2019

(CTG) Trong 02 ngày (10, 11/6/2019), Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp Ban quản lý Dự án SME Trà Vinh tổ chức hoạt động truyền thông về “khởi nghiệp” gắn phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019, thu hút trên 800 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên và học sinh trong toàn tỉnh tham gia.

 

ĐVTN thuyết trình thảo luận nhóm tại cụm Thành phố Trà Vinh.

Với mục đích thông tin rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân về cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019 và cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Trà Vinh 2019” do Vườn ươm doanh nghiệp đăng cai tổ chức vào cuối năm 2019. Qua các buổi nói chuyện chuyên đề về “Khởi nghiệp”, diễn giả Lê Minh Nhựt - Quản lý dự án Phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương và Mạng lưới tình nguyện viên hỗ trợ khởi nghiệp đã chia sẻ, định hướng, trao đổi cùng các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên các vấn đề có liên quan đến khởi nghiệp giúp các bạn nắm rõ hơn, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của các tổ chức, cá nhân và tự tin tham gia cuộc thi.

Tại các buổi chia sẻ, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019. Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, đang làm việc, học tập và sinh sống trong tỉnh, tuổi từ 16 đến 35 tuổi, có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ… ưu tiên các ý tưởng sángtạo có hướng triển khai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Thời gian nhận hồ sơ từ 24/5/2019 đến ngày 24/6/2019. Cuộc thi dự kiến kết thúc vào giữa tháng 7/2019.

Chị Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa cho Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Trà Vinh chính thức ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên Khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh. Đây là Câu lạc bộ trực thuộc Tỉnh Đoàn Trà Vinh, với ý nghĩa tạo ra sân chơi cho đoàn viên thanh niên có đam mê, tinh thần khởi nghiệp được học hỏi, đào tạo, tư vấn, chia sẻ, giao lưu, kết nối các chương trình khởi nghiệp từ các chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức khởi nghiệp. Qua đó, tạo các cơ hội cho thành viên khởi nghiệp dễ dàng được sự hỗ trợ chuyên môn, thông tin, đầu tư, tham dự các chương trình khởi nghiệp, các cuộc thi khởi nghiệp, các dự án về khởi nghiệp của các tổ chức xã hội và nhà nước.

Hoàn Thiện
Tỉnh Đoàn Trà Vinh