Trách nhiệm tiếp bước cha anh

(CTG) Anh Khoa là một trong những TNXP thời kỳ mới được tuyên dương dịp kỷ niệm 70 năm lực lượng TNXP Việt Nam: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Đó là sự ghi nhận thành quả sau nhiều nỗ lực của bản thân và tập thể đơn vị”.

Anh Phan Văn Khoa, Phó Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP 8 (tỉnh Nghệ An)

Anh Phan Văn Khoa (SN 1983), Phó Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP 8 (tỉnh Nghệ An) có 12 năm góp sức xây dựng vùng đất nghèo Kỳ Sơn. Anh đã tham gia hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện đời sống như: xây dựng mô hình chè Tuyết Shan thay thế cây thuốc phiện; nuôi bò Lai Sin; phục hồi, phát triển giống gà đen, lợn đen, lợn rừng, dê; tham gia công tác bảo vệ 5.184 ha rừng phòng hộ. Anh cũng xây dựng thành công nhiều mô hình trình diễn Nông lâm nghiệp tại các xã nơi đóng quân.

“Tôi luôn cảm thấy tự hào khi được sinh ra trên mảnh đất Nghệ An giàu truyền thống cách mạng, cũng là địa điểm ác liệt trong những năm bom đạn. Đồng thời, thấy mình phải có trách nhiệm để góp sức nối tiếp các thế hệ cha anh xây dựng quê hương. Tham gia đơn vị TNXP 8 trong thời bình, tôi đã đến với vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn của Nghệ An, nỗ lực thay đổi cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn, xóa bỏ những phong tục lạc hậu”, anh Khoa nói.

Theo TPO