Trải nghiệm Chương trình Talkshow “Hành trang sự nghiệp” 2019

(CTG) Ngày 21/9/2019, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã diễn ra chương trình Talkshow “Hành trang sự nghiệp” do ĐTN trường phối hợp với Học viện đào tạo kỹ năng Lead tổ chức, với sự tham gia của diễn giả là anh Đoàn Ngọc Hưng - người sáng lập Học viện Lead.

 

Dự chương trình có thầy Nguyễn Văn Huỳnh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; cùng các anh, chị trong BCH Đoàn trường, thầy cô giáo đại diện cho các Khoa và hơn 400 đoàn viên thanh niên là sinh viên của Trường.

Quang cảnh chương trình.

Tại chương trình, gần 400 thanh niên, sinh viên của trường đã được diễn giả Đoàn Ngọc Hưng chia sẻ cho những người trẻ công cụ và môi trường để thấu hiểu và quản trị bản thân hiệu quả, cũng như trau dồi những kỹ năng làm việc thiết yếu nhất trong thời đại CMCN 4.0 nhằm đạt được thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, anh Hưng cũng chỉ ra cho các bạn sinh viên kĩ năng xin việc hiệu quả, kĩ năng viết một CV (hồ sơ xin việc)...; Sự khác biệt giữa những người được "trải thảm đỏ" tại các doanh nghiệp và những người "tìm hoài không thấy việc"; Doanh nghiệp thực sự cần gì ở ứng viên? Làm sao để chinh phục nhà tuyển dụng? Thời sinh viên phải tập trung học cái gì, làm cái gì? Học ở đâu, làm ở đâu? Và học sao cho nhanh cũng như hiệu quả nhất?...

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả về nội dung mình quan tâm.

Sau phần trình bày của diễn giả là phiên thảo luận được các bạn sinh viên hưởng ứng tham gia. Trong phần này, diễn giả nhận được nhiều câu hỏi từ phía các bạn sinh viên, nhiều ý tưởng hay đã được ghi nhận bởi tính sáng tạo và đột phá. Các câu hỏi xoay quanh nhiều vấn đề như: làm sao hiểu hết thế mạnh của mình; CV như thế nào là tốt?, Khi đối mặt với nhà tuyển dụng thì bản thân cần làm gì và đang là sinh viên có lên đi làm hay không..

Cùng diễn giả thực hiện những tình huống tại chương trình.

Sau một buổi của chương trình, tất cả các bạn sinh viên đều ngồi lại đến cuối giờ và trong suốt buổi talkshow là những kiến thức vô cùng hữu ích, song song đó là những tràng cười sảng khoái bởi sự hài hước duyên dáng của anh Hưng.

Đức Nguyễn