Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh Quảng Bình cứu người đuối nước

(CTG) Hành động dũng cảm, không nghĩ đến tính mạng của bản thân để cứu người lúc nguy nan của cậu học trò Nguyễn Tiến Bắc (lớp 11A5, Trường THPT Lương Thế Vinh) đã được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

 

Đại diện Tỉnh Đoàn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Nguyễn Tiến Bắc (lớp 11A5, Trường THPT Lương Thế Vinh).

Ngày 14/7, tại buổi tổng kết Trường THPT Lương Thế Vinh, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Tiến Bắc, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lương Thế Vinh vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2/5, Nguyễn Tiến Bắc cùng bạn đi tập thể dục ở khu vực biển Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của hai người phụ nữ từ dưới biển vọng vào bờ. Khi nghe tiếng kêu cứu, không chút ngần ngại, Bắc cùng một người dân gần đó nhanh chóng lao xuống biển và đưa những người bị nạn trong tình trạng kiệt sức vào bờ an toàn.

Người bị nạn là hai mẹ con trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Hai người này đi tắm biển nhưng bất ngờ gặp sóng lớn và bị cuốn ra xa. Sau khi được cứu, người mẹ được đưa lên bờ nhưng bất tỉnh và được người dân sơ cứu, đưa đến bệnh viện kịp thời.

Hành động dũng cảm cứu người của em sẽ là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo và học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, mong rằng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa, nhân rộng đến các bạn đoàn viên, thanh niên cũng như mỗi người dân và cộng đồng xã hội.

Lê Hồng
Tỉnh Đoàn Quảng Bình