Trao tặng sân chơi thiếu nhi cho trường TH&THCS Thượng Bì, tỉnh Hòa Bình

(CTG) Sáng 5/9, thầy trò trường Tiểu học & THCS Thượng Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình hồ hởi tổ chức khai giảng năm học 2019 - 2020 và tiếp nhận công trình sân chơi thiếu nhi cho học sinh do Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương trao tặng.

Tới dự khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hảo - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương; Ngô Đình Lừu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Hòa Bình; Cô Vũ Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường, tập thể giáo viên cùng hơn 400 em học sinh các cấp học.

Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi cho trường Tiểu học & THCS Thượng Bì

Xã Thượng Bì có 5 xóm, 655 hộ dân với 2.794 nhân khẩu chủ yếu là bà con dân tộc Mường. Được thành lập từ những năm 2000, trường Tiểu học & THCS Thượng Bì có bề dày truyền thống trong việc dạy và học cho con em đồng bào trên địa bàn xã. Được sự hỗ trợ từ Chương trình 135 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhà trường được đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất với phòng học khang trang, nhà thể chất và các công trình phụ trợ đạt chuẩn quốc gia, tuy nhiên, với một xã miền núi thuần nông, kinh tế địa phương còn hạn chế, học sinh thiếu nơi vui chơi, sinh hoạt, kinh phí được cấp còn hạn hẹp, việc xây dựng các sân chơi là rất khó khăn.

Nhằm đáp ứng mong muốn của các em, hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã vận động cán bộ, viên chức quyên góp tặng cho nhà trường sân chơi thiếu nhi trị giá 26 triệu đồng. Sân chơi có các thiết bị trò chơi được làm từ các vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường, tận dụng các đồ cũ, hỏng còn sử dụng được, đây những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp các em học sinh được vui chơi, vận động để từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần. Ngoài sân chơi, Trung tâm còn tặng các em 400 quyển vở, 300 khăn quàng đỏ, 100 chiếc áo đồng phục trắng, hỗ trợ 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt 7 triệu đồng.

Học sinh trường Tiểu học & THCS Thượng Bì hào hứng với sân chơi mới

Cô Vũ Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, các tổ chức, đoàn thể trong xã, các bậc PHHS và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với sự nghiệp giáo dục của nhà trường thực sự có chiều sâu và hiệu quả tích cực.

Nhân dịp này Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Hòa Bình tặng trống Đội cho Liên đội nhà trường, các đơn vị, doanh nghiệp cũng dành tặng xe đạp, mũ bảo hiểm và nhiều phần quà cho các em học sinh.

Ngọc Tú - Trung tâm TTN Trung ương