Trung ương Đoàn chúc mừng 69 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong

(CTG) Sáng nay 15/7, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã đến chúc mừng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam nhân kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 – 15/7/2019).

 

Thay mặt Ban Bí thư, anh Nguyễn Anh Tuấn gửi lời chúc mừng Hội cựu TNXP nhân 69 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP và mong muốn hai đơn vị sẽ có những hoạt động phối hợp để chăm lo cho người có công, cũng như giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay về truyền thống cách mạng.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã ghi nhận những kết quả phối hợp tốt đẹp giữa hai đơn vị trong suốt thời gian qua. "Thông qua chương trình phối hợp, nhờ những gợi ý, định hướng, đặt hàng của Hội cựu TNXP giúp cho tổ chức Đoàn, Hội ở các địa phương phát huy ngày càng tốt hơn tinh thần nghĩa tình, xung kích của mình trong việc chăm lo cho cách thế hệ có công với cách mạng, đất nước. Thông qua những hoạt động của mình, tổ chức Đoàn, Hội đã giáo dục thế hệ trẻ ngày nay tri ân, ghi nhớ công lao của thế hệ cha anh đi trước, bồi đắp thêm lòng yêu nước, giúp người trẻ sống có trách nhiệm hơn", anh Tuấn nói.

Đồng thời cũng khẳng định, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung trong chương trình phối hợp mà hai đơn vị đã thống nhất với nhau giai đoạn 2019 – 2020. Trong đó, tập trung lực lượng, chuẩn bị chu đáo các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP vào năm 2020 (15/7/1950 – 15/7/2020).

Nhân dịp này, anh Nguyễn Anh Tuấn gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe tới Chủ tịch Hội, các thành viên trong Hội cựu TNXP; đồng thời bày tỏ mong muốn, Hội cựu TNXP tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để chương trình phối hợp giữa hai đơn vị tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

Anh Nguyễn Anh Tuấn đã tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống lực lượng TNXP.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim đã cám ơn những tình cảm, những sự chia sẻ, trách nhiệm của Trung ương Đoàn đối với Hội cựu TNXP Việt Nam; đồng thời thông tin chung về tình hình Hội cựu TNXP hiện nay. Đồng thời đánh giá cao những việc làm cụ thể của thế hệ trẻ đối với Hội cựu TNXP thời gian quá. “Những việc làm của tổ chức Đoàn đối với Hội cựu TNXP thời gian qua rất phù hợp với cựu TNXP, làm cho xã hội thấy được thế hệ trẻ hôm nay biết điều, giúp đỡ người già, nhớ tới công lao của thế hệ cha anh đi trước. Đây là những việc làm mang tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc mình”, Chủ tịch Hội cựu TNXP Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

Theo đó, trong chương trình phối hợp giữa hai đơn vị giai đoạn 2017 – 2019 đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trung ương Đoàn đã xây dựng Bản đồ số hóa di tích lịch sử TNXP trên cả nước và đã hoàn thiện hồ sơ xin ý kiến góp ý của Hội cựu TNXP Việt Nam, Cục Di sản, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam; thực hiện số hóa hơn 64.000 hồ sơ cựu TNXP đã được tặng kỷ niệm chương trên cả nước, hiện đang tiếp tục số hóa dữ liệu TNXP…