Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” tới nam sinh tử vong khi cứu người đuối nước

(CTG) Nghe tiếng kêu cứu, Đậu Văn Toàn không ngần ngại lao xuống đập nước. Sau khi đẩy được người bị nạn vào nơi an toàn thì Toàn đuối sức và chìm dần.

 

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Nghệ An, Ban thường vụ Huyện đoàn Đô Lương trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tới người thân em Đậu Văn Toàn.

Ngày 8/6, anh Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Huyện đoàn Đô Lương (Nghệ An) cho biết, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Nghệ An, Ban thường vụ Huyện đoàn Đô Lương đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình em Đậu Văn Toàn (SN 2001, trú xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, học sinh lớp 12T3, Trường THPT Đô Lương 1).

Đây là danh hiệu của Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động học tập và trong cuộc sống hàng ngày.

Như thông tin trước đó, vào chiều 15/4, nhóm nam sinh từ 14-16 tuổi ra đập Bà Đạo (Đô Lương) để tập bơi. Trong quá trình tập bơi, em Trần Văn Đức (SN 2005) bị đuối nước.

Nghe tiếng kêu cứu trong lúc đang đi từ nhà ra đập, Đậu Văn Toàn không ngần ngại lao xuống nước, bơi ra tiếp cận em Đức. Tuy nhiên sau khi đẩy được em Đức vào khu vực an toàn thì Đậu Văn Toàn bị đuối nước và tử vong. Đến tối cùng ngày, thi thể nam sinh mới được tìm thấy.

Trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, Toàn dự định đăng ký vào trường Hải quân nhưng ước mơ của em đã mãi mãi dừng lại ở tuổi 18. Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là sự ghi nhận của Trung ương Đoàn đối với tấm gương tuổi trẻ hi sinh thân mình để cứu người của Đậu Văn Toàn.

Theo Dân Trí