Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam: Bài 3: Niềm hạnh phúc của ông chủ trẻ

(CTG) Giây phút thiêng liêng khi được kết nạp vào Đảng, Trần Ngọc Huy tự nhủ: “Đây sẽ là động lực to lớn giúp “đoàn tàu doanh nghiệp” thêm sức phấn đấu. Năng lượng và nhiệt huyết tuổi thanh xuân dưới sự dẫn dắt của tổ chức Đảng sẽ phát huy hiệu quả, góp phần khẳng định bản thân, đưa doanh nghiệp phát triển”…

Đảng viên Trần Ngọc Huy (đứng giữa) trong một hoạt động ngoại khóa của Công ty Cổ phần Feroli

Kim chỉ nam dẫn đường

Trần Ngọc Huy hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Feroli Việt Nam. Công ty chuyên kinh doanh về máy lọc nước và đồ gia dụng.

Ngọc Huy sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Bố là đảng viên. Ông tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện là thương binh. Mẹ anh là giáo viên. Các anh, chị em gia đình anh đều đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Huy tâm sự: “Mỗi lần đi học xa trở về, những câu chuyện bố mình kể, thường nhắc đến tổ chức của Đảng. Cuộc sống của ông giản dị nhưng lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, căng tràn năng lượng sống, tin tưởng vào sự nghiệp chung và tự tin vào bản thân mình”.

Ở quê, bố mẹ mình là tấm gương sáng cho con cháu. Bố thường nói: “Con làm ngành nghề gì, doanh nghiệp trong hay ngoài Nhà nước đều được nhưng phải tự rèn luyện mình trở thành công dân tốt, người chủ tốt. Có như thế, doanh nghiệp mới phát triển bền vững”.

Cả gia đình làm công chức Nhà nước, riêng Huy chọn lối đi riêng, mở doanh nghiệp tư nhân. Chuyên kinh doanh về máy lọc nước và đồ gia dụng, công ty của Huy đã thành lập tổ chức Công đoàn từ rất sớm. Nhờ sự chú tâm, chăm lo, sắp xếp tổ chức bài bản trong công ty, mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đều được truyền đạt đến cán bộ, công nhân viên một cách thường xuyên, liên tục.

Khi Thành ủy Hà Nội triển khai công tác tăng cường phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh, Huy tình nguyện phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. “Lúc đó, công ty của tôi có ba Đảng viên. Huyện ủy đã hướng dẫn cho Feroli làm thủ tục thành lập chi bộ Đảng và định hướng bản thân tôi phấn đấu để được kết nạp vào tổ chức. Ngày 28/6/2016 vô cùng đáng nhớ khi tôi trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi tự nhủ từ đây mình sẽ phải gương mẫu, làm việc tốt hơn, thực hiện đúng những điều pháp luật quy định cho doanh nghiệp và công dân. Còn gì hạnh phúc hơn khi tôi trở thành tấm gương để nhân viên trong doanh nghiệp noi theo”, anh Huy kể.

Nhiều lợi thế…

Hiện nay, Công ty Cổ phần Feroli Việt Nam có 60 công nhân, tạo dựng rõ nét thương hiệu và uy tín trên thị trường. Từ một doanh nghiệp nhỏ, giờ đây doanh thu của công ty đạt khoảng 180 tỷ đồng mỗi năm. Anh Huy luôn tâm niệm: “Phầm chất của người đảng viên giúp mình kinh doanh bền vững. Mỗi người phải có một mục tiêu để để phấn đấu. Nếu mình không có tổ chức nào giám sát, không có mô hình nào để noi gương thì khó thành công trên bước đường sự nghiệp”.

Ðược thành lập từ năm 2015 với ba đảng viên, đến nay chi bộ Công ty cổ phần Feroli Việt Nam có tám đảng viên, đều được phát triển từ những hạt nhân ưu tú tại doanh nghiệp.

“Hầu hết nhân sự chủ chốt của công ty đều là đảng viên nên các chủ trương, định hướng của chi bộ đều được triển khai nhanh chóng, đồng bộ. Điều đó tạo thêm động lực giúp doanh nghiệp phát triển tốt, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 60 công nhân, lao động”, anh Huy chia sẻ.

Anh Trần Ngọc Huy cho biết, từ khi có chi bộ, hoạt động của công ty bài bản hơn rất nhiều. Doanh nghiệp phát triển ngày một tốt hơn; uy tín của doanh nghiệp với khách hàng này càng được nâng cao; quản trị nội bộ thuận lợi; các nhân viên thấy tự hào vì doanh nghiệp của mình có chi bộ vững mạnh. Chính vì vậy, nhân viên trong công ty luôn đoàn kết, gắn bó và tích cực phấn đấu.

Năm 2019, công ty đặt ra chỉ tiêu kết nạp ba đảng viên. Chủ trương của công ty là những đồng chí phấn đấu tốt, làm việc lâu dài sẽ được quan tâm bồi dưỡng kết nạp vào tổ chức Đảng.

Hiện nay, sản phẩm máy lọc nước và đồ gia dụng của Feroli Việt Nam đã có mặt khắp cả nước. Triết lý kinh doanh của công ty rất giản dị: Tiền rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Thương hiệu doanh nghiệp còn nằm ở chỗ, đó phải là tập thể lao động sống đúng, sống chuẩn; không kinh doanh chộp giật; phải nỗ lực hết mình để sản phẩm chuẩn đến khách hàng… Khi làm được những điều này, tự thân doanh nghiệp sẽ sinh ra lợi nhuận.

“Khi có niềm tin và ánh sáng của Đảng soi đường, doanh nghiệp sẽ có điều kiện phát triển bền vững, góp phần cùng toàn dân tộc dựng xây đất nước hùng cường”, ông chủ trẻ của Feroli Việt Nam chia sẻ.

 

Theo TTTĐ