Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam: Tấm gương “tiếp lửa” người trẻ

(CTG) “Tôi vẫn nhớ như nguyên ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 24, đó là niềm vinh dự, tự hào rất lớn trong cuộc đời. Cũng từ ấy, bản thân tôi tâm niệm, tiếp tục không ngừng cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, luôn rèn luyện trở thành tấm gương sáng, tuyên truyền, “tiếp lửa” cho đoàn viên, thanh niên, đồng nghiệp”.

Đó là tâm sự của đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh, hiện đang công tác tại Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng (ISSQ). Với chàng trai Hà Nội, trở thành đảng viên là dấu mốc đặc biệt trong cuộc đời.

Noi theo gương Bác Hồ

24 tuổi, chàng thanh niên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để có vinh dự đó, Tuấn Anh đã có một quá trình phấn đấu không ngừng. Ngay từ khi còn là sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất, cậu tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Đến khi đi làm, chàng trai trẻ luôn hoàn thành tốt công việc được lãnh đạo giao phó, tham gia các hoạt động do công ty, khu dân cư phát động. Trong suy nghĩ của bản thân, Nguyễn Tuấn Anh tự ý thức học tập, làm việc theo Bác Hồ, để trở thành công dân tốt, đảng viên gương mẫu.

Tuấn Anh nhớ lại: “Khi tuyên thệ dưới lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các đồng chí đảng viên là một kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi. Nắm chặt bàn tay, cảm nhận điều thiêng liêng trong trái tim. Trước hết là vui mừng vì trở thành đảng viên; rồi lo lắng bởi bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu đó; hồi hộp vì nhận thấy, sau thời gian phấn đấu, nỗ lực đã đạt được như nguyện vọng của mình”.

Theo cậu, một đảng viên trẻ phải luôn luôn phấn đấu trong công việc được giao, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyên môn, đồng thời phải là một tuyên truyền viên, truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho các thế hệ đoàn viên có tinh thần trách nhiệm cao nhất với mọi nhiệm vụ công tác.

Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1992 tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Chàng trai từng là sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất. Năm 2014, tốt nghiệp đại học, cậu làm việc tại một công ty về lĩnh vực xây dựng, đồng thời tiếp tục học Thạc sỹ Quản lý kinh tế tại Trường Đại học Thương mại.

Từ tháng 4/2018, cậu nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng. Công việc chuyên môn của cậu rất đặc thù, đánh giá chứng nhận sự phù hợp, giám định trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng là một cơ quan hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, với đội ngũ cán bộ chuyên gia năng động, trẻ trung và nhiều kinh nghiệm công tác. Bản thân tôi nhận thấy, cần phải học hỏi thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến khoa học công nghệ, làm việc trong môi trường này là một niềm tự hào”.

Từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất, chàng trai 9X mong muốn sau khi tốt nghiệp được làm việc trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Vậy nên, công việc hiện tại là điều kiện thuận lợi để cậu tiếp tục trau dồi, phát huy kiến thức nghiệp vụ đã được học tập trên giảng đường, cũng như sự va vấp trong thực tiễn. Khi đã dành tình yêu cho sự nghiệp, chàng trai trẻ sẵn sàng cống hiến bằng tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của bản thân.

“Truyền lửa” cho người trẻ

Công việc hiện nay đòi hỏi Nguyễn Tuấn Anh, cũng như những người làm trong lĩnh vực này đều phải học hỏi, nghiên cứu các yêu cầu, quy định của tiêu chuẩn hiện hành, liên tục cập nhập các quy định liên quan... Để thấy, công tác chuyên môn của chàng trai trẻ vốn dĩ rất bận rộn.

Tháng 11/2018, Chi đoàn Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng được Quận đoàn Bắc Từ Liêm, Hà Nội công bố và trao quyết định thành lập. Nguyễn Tuấn Anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn ISSQ. Trọng trách của chàng đảng viên trẻ càng nặng nề. Tuy thêm việc làm, thêm phần lo toan, bận rộn hơn nhưng niềm vui nhân lên nhiều lần vì bản thân cậu và các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm cơ hội tham gia hoạt động, phong trào Đoàn của quận cũng như được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các cơ sở Đoàn bạn.

Tuấn Anh bày tỏ: “Thành lập chi đoàn ISSQ vừa là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn mà Quận đoàn Bắc Từ Liêm, cấp ủy, lãnh đạo Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng tin cậy, giao phó cho những người trẻ. Theo lời hứa lúc nhận nhiệm vụ, chúng tôi bảo ban nhau không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, khiêm tốn học hỏi để nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu tình hình mới và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Triển khai công tác Đoàn trong đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh không đơn giản. Theo Tuấn Anh, quá trình xây dựng, triển khai kế hoạch, hoạt động phong trào thanh niên luôn gặp phải khó khăn, do đặc thu công việc của cơ quan, nhiều người phải đi công tác dài ngày. Đa số đoàn viên ở viện đã lớn tuổi nên hoạt động Đoàn hạn chế.

Nhằm giải quyết những khó khăn, thách thức đó, Thủ lĩnh Chi đoàn ISSQ phải tìm tòi, nghiên cứu, lên kế hoạch hoạt động Đoàn gắn công tác chuyên môn, tình hình thực tế tại cơ quan. Bên cạnh đó, hơn ai hết, cậu sống tốt, hòa đồng, gần gũi với mọi người, lấy chính tấm gương bản thân để “truyền lửa”, vận động đoàn viên, thanh niên đoàn kết, tích cực hơn trong các hoạt động của đơn vị nói chung và việc thực hiện các chương trình do Quận đoàn Bắc Từ Liêm, Đoàn phường phát động.

Theo Tuấn Anh, để tập hợp được đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, cũng như doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tổ chức Đoàn các cấp, Thủ lĩnh đoàn đơn vị cần phải năng động hơn nữa, nâng cao tầm ảnh hưởng trong thanh niên cơ quan. Người cán bộ Đoàn cần linh hoạt trong công tác xây dựng chương trình, sáng tạo các hoạt động dành cho bạn trẻ ở cơ quan. Bên cạnh đó, chi đoàn cần phối hợp với Đoàn bạn để nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó không chỉ trong đơn vị, doanh nghiệp mà còn liên kết, phối hợp với các đơn vị khác, tăng tính năng động của đoàn viên, thanh niên.

Theo TTTĐ