Tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng cho 150 học sinh, sinh viên trường Lý Tự Trọng

(CTG) Căn cứ kế hoạch số 978A/KH-LTT-QHDN ngày 09 tháng 9 năm 2019 về việc tổ chức học sinh, sinh viên tham gia chương trình hướng nghiệp và tuyển dụng; ngày 28/9/2019 tại Hội trường B đã diễn ra Chương trình “Hướng nghiệp và tuyển dụng với học sinh, sinh viên Cao đẳng Lý Tự Trọng”.

 

Tham dự chương trình có hơn 150 học sinh, sinh viên khoa Công nghệ Thông tin trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh.

Các nhà tư vấn tuyển dụng và các chuyên gia nói chuyện với học sinh, sinh viên về nhu cầu việc làm của doanh nghiệp hiện nay.

Đây là là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên được nhà trường đặc biệt quan tâm kết hợp với các Doanh nghiệp tổ chức. Chương trình là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên trong trường được lắng nghe những chia sẻ về kiến thức thực tế, kinh nghiệm, kỹ năng, nhu cầu nguồn nhân lực của chính các doanh nghiệp trong thực tế ngày nay. Đồng thời giúp học sinh, sinh viên có cái nhìn tổng quát về định hướng nghề nghiệp trong tương lai của mình khi ra trường.

Bên cạnh đó, Chương trình còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà trường về công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tế của chính doanh nghiệp hiện nay.

Các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình về việc làm.

Đây có thể coi là một mô hình về mối liên hệ hợp tác của nhà trường với doanh nghiệp ngày càng mở rộng, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp tuyển dụng về chất lượng của nguồn nhân lực trẻ sau khi tốt nghiệp tại trường sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà không phải đào tạo lại. Qua đó, cũng khẳng định được thương hiệu Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp.HCM trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Thành phố và cả nước…

Ngọc Thu