Tuổi trẻ 63 tỉnh, thành đồng loạt khởi động “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

(CTG) Từ ngày 29/8 – 23/9, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố trên cả nước ra quân đồng loạt hưởng ứng chương trình đi/ chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động với sự đồng hành của Sacombank.

Trong đó, thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) là điểm khởi động chặng 2 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”; đi thăm, tặng quà lực lượng biên phòng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn biên giới; khởi công tu sửa điểm trường tại cộng đồng dân tộc Cờ Lao xã Túng Sán; tặng học bổng cho các em học sinh với tổng trị giá hỗ trợ tại tỉnh Hà Giang là trên 400 triệu đồng trong khuôn khổ hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi”.

Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức khởi động chặng 2 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” và các hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng trong khuôn khổ Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang

Hưởng ứng chương trình đi/ chạy bộ trực tuyến do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm, hội thành viên và câu lạc bộ chạy bộ trên cả nước đã đồng loạt ra quân chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2. Tiêu biểu là Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Tây Ninh, Cà Mau… đã tổ chức đi/ chạy bộ trực tuyến với sự hưởng ứng của đông đảo hội viên thanh niên địa phương.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Các hoạt động ra quân đồng loạt của tuổi trẻ các tỉnh, thành phố hứa hẹn sẽ giúp lan toả tinh thần luyện tập thể dục, thể thao nâng cao thể chất trong nhân dân, vận động người dân các địa phương hưởng ứng chương trình, nâng cao sức khoẻ đồng thời tạo lập không gian sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nơi đồng bào dân tộc ít người sinh sống.

Được biết, với mỗi km vận động viên đi/ chạy được, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam.

Tuổi trẻ Quảng Trị ra quân đi/ chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Ngoài ra, các vận động viên có số km tích luỹ tối thiểu từ 100km sẽ có cơ hội tham gia quay số để chọn ra 200 người may mắn nhất nhận được phần thưởng từ chương trình bao gồm: 01 huy chương kim loại và 01 áo thun “Những bước chân vì cộng đồng” có thiết kế độc đáo.

Chương trình không giới hạn đối tượng tham gia. Các vận động viên có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút – 20 phút/ km. Cổng dăng ký tham gia chương trình sẽ đóng lại vào 23h59 ngày 23/9 tại website www.sacombankrunnersclub.com.

Tuổi trẻ Sóc Trăng ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Chương trình bắt đầu ghi nhận số km từ 0h ngày 29/8 đến 23h59 ngày 23/9/2020. Người tham gia có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết đăng ký tham gia tại đây và tìm hiểu về điều lệ giải tại đây.

Một số hình ảnh tiêu biểu của chuỗi ra quân hưởng ứng chương trình:

Tuổi trẻ Cao Bằng ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Thanh Hoá ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Nghệ An ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Quảng Bình ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Bình Định ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Lâm Đồng ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Bình Thuận ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Tuổi trẻ Cà Mau ra quân chạy bộ hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2

Các bước đăng ký và tham gia giải đi/ chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” (đối với người mới đăng ký lần đầu):

Bước 1: Tải và đăng ký tài khoản trên ứng dụng Strava từ App Store (đối với IOS) hoặc CH Play (đối với Android). Strava phiên bản miễn phí.

Bước 2: Truy cập và đăng ký thành viên trên website www.sacombankrunnersclub.com.

Bước 3: Kết nối tài khoản trên website chương trình với tài khoản trên Ứng dụng Strava.

Bước 4: Đăng ký giải chạy để tham gia chương trình.

Bước 5: Sử dụng ứng dụng Strava khi đi/chạy để ghi nhận số km.

Với những vận động viên đã tham gia chặng 1 trên Strava cũng như trên website chương trình và đã thực hiện kết nối hai tài khoản này, chỉ cần truy cập website để đăng ký giải chạy.