Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu sôi nổi hoạt động tình nguyện dịp cuối tuần

(CTG) Trong 2 ngày cuối tuần (18-19/7), đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tổ chức ra quân với nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi hưởng ứng các ngày Lễ trong tháng 7.

 

Tuổi trẻ các lực lượng ra quân dọn vệ sinh môi trường Biển.

Trong ngày 19/7, tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, 300 ĐVTN khối lực lượng vũ trang, thanh niên và người dân địa phương đã ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2020.

Tại lễ ra quân, Đoàn Xí nghiệp Xây lắp Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) và Green Trip Việt Nam đã tặng 4 thùng đựng rác bảo vệ môi trường cho đại diện UBND thị trấn Long Hải; tổ chức cho ĐVTN dọn dẹp rác dọc bãi biển ao Hải Hà (thị trấn Long Hải).

*) Cùng này, Huyện Đoàn Đất Đỏ phối hợp Đoàn thanh niên Công ty CP Bọc ống Dầu khí Việt Nam đã thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Mỹ và thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.

Tại mỗi điểm đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên sức khỏe các đối tượng chính sách, đồng thời tặng quà gồm gạo, sữa, nhu yếu phẩm và tiền mặt (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân, truyền thống uống nước nhớ nguồn của lực lượng ĐVTN nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

*) Trước đó, ngày 18/7, Tỉnh Đoàn tổ chức ra quân chiến dịch “Mùa hè Xanh” năm 2020 tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức với sự có mặt của gần 100 ĐVTN đến từ các trường trung cấp, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thực hiện chiến dịch “Mùa hè Xanh” kéo dài đến hết ngày 15/8, lần lượt tại các xã: Xà Bang, Long Mỹ (huyện Đất Đỏ), Phước Tân (huyện Xuyên Mộc) và xã Tân Hòa (TX.Phú Mỹ) với các hoạt động: Sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức sinh hoạt hè, tạo sân chơi văn hóa văn nghệ cho các em; tổ chức ôn tập hè cho HS; trang bị kỹ năng bơi lội, tổ chức tuyên truyền đuối nước cho thiếu nhi.

Tại lễ ra quân, các ĐVTN đã tặng 300 cuốn sách cho thiếu nhi trên địa bàn xã; sửa chữa khu vui chơi cho trẻ em (tổng chi phí khoảng 10 triệu đồng).

 

*) Ngày 18/7, Đoàn xã An Ngãi phối hợp UBMTTQVN xã khai trương tủ quần áo miễn phí “Ai dư thì cho, ai cần thì lấy” tại trung tâm văn hóa cộng đồng của xã. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ những bộ quần áo mới hoặc quần áo đã qua sử dụng nhưng còn tốt đến người có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số quần áo do ĐVTN và MTTQ xã vận động các nhà hảo tâm, các cửa hàng quần áo trên địa bàn đóng góp. Tủ quần áo được các ĐVTN duy trì vào thứ Bảy hàng tuần.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Long Điền và Huyện đoàn Đất Đỏ tổ chức hoạt động quét dọn, lau bia mộ các Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Long Điền - Đất Đỏ./.

Minh Thanh, Văn Anh
Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu