Tuổi trẻ Bình Phước sắt son niềm tin theo Đảng

(CTG) Tự hào 90 năm mùa xuân có Đảng, tuổi trẻ Bình Phước luôn khẳng định niềm tin vào Đảng, Bác Hồ, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn. Từ đó, ĐVTN trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện và không ngừng cống hiến.

 

Đoàn Thanhn niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long bàn giao Nhà Thanh niên cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy chia sẻ: “Sứ mệnh của Đoàn là làm tốt công việc giáo dục lý tưởng cách mạng, củng cố niềm tin và biến lý tưởng cách mạng của đoàn viên thanh niên thành hành động cụ thể. Chính vì vậy, Đoàn xác định chủ đề cho năm 2020 là “Tuổi trẻ Bình Phước tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với nhiều hoạt động lớn gắn với 6 sự kiện lớn của đất nước, dân tộc, của Đoàn, Hội, Đội. Qua đó khẳng định niềm tin sắt son của tuổi trẻ Bình Phước đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, việc mới, việc khó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, vững mạnh toàn diện”.

Giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử luôn được ưu tiên khi xác định các nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong vai trò “cánh tay đắc lực của Đảng”.Trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Phước sắt son niềm tin với Đảng”, “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”bằng nhiều hình thức như: tổ chức diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội để cho đoàn viên, thanh niên nắm bắt, tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những cột mốc, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạngViệt Nam trong thời chiến và thời bình... Kết quả đã tổ chức 1.080 buổi tuyên truyền, thu hút 29.185 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức các chuỗi hoạt động như: “Hành trình về với địa chỉ đỏ - Địa danh lịch sử cách mạng”, đến thăm địa điểm lịch sử trong và ngoài tỉnh thăm; tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên, gia đình có công với cách mạng, kết hợp với nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ nhân chứng lịch sử…

Khánh thành công trình cống thanh niên tại ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản (Ảnh: Huy Đạt)

Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng

Trong không khí rộn ràng của thanh niên trên khắp địa bàn tỉnh Bình Phước thực hiện công trình, phần việc thanh niên chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tuổi trẻ Bình Phước đã đẩy mạnh phong trào thi đua tình nguyện, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên; tích cực tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội... Tính đến thời điểm hiện tại đã có 77 công trình thanh niên; 03 mô hình tiêu biểu: Huyện Đoàn Hớn quản bàn giao công trình Cống thanh niên trị giá hơn 400 triệu đồng tại ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản; Thành đoàn Đồng Xoài phối hợp với Tập đoàn FPT Chi nhánh Bình Phước xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá 100 triệu động tại Công viên các Hội đặc thù thành phố; Thị đoàn Bình Long thực hiện công trình thanh niên làm đường bê tông nông thôn được 330m, 2,6km tuyến đường ánh sáng an ninh tại xã Thanh phú và xã Thanh Lương với tổng trị giá 208 triệu đồng. Những công trình, phần việc kỷ niệm Ngày thành lập Đảng đã góp phần thiết thực, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết thêm: các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ kết nạp “Lớp đoàn viên 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam” và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng, kết quả đã có 1.024 thanh niên ưu tú được kết nạp vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 581 đoàn viên ưu tú được trao cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp.

Vũ Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Phước