Tuổi trẻ Cà Mau thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

(CTG) Nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước, ngày 26/7 BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021) tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Cà Mau; cùng thời gian này, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã đến thắp hương, thắp nến tại các Nghĩa trang Liệt sỹ.

 

Các đại biểu dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các AHLS.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuổi trẻ trong tỉnh không tổ chức lễ mà chia thành nhiều lượt để dâng hoa, thắp hương và thắp nến đến từng phần mộ và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đoàn viên thanh niên thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ.

Tuy không có phần lễ nhưng vẫn thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Cà Mau trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đất nước đã anh dũng, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, tạo thông điệp lan tỏa hơn phong trào cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Trong ngày 26 và 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ các huyện, đoàn viên thanh niên cũng đã chia thành nhiều đợt để thắp hương tại các phần mộ; đồng thời, thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng...nhằm bày tỏ lòng tri ân và tạo sự ấm cúng giữa dịch bệnh COVID-19.

Mộng Tuyền
Tỉnh Đoàn Cà Mau