Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay phòng chống dịch Covid - 19

(CTG) Trong thời gian qua, thực hiện cách ly xã hội, các cấp bộ Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có những giải pháp, cách làm sáng tạo để cùng các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội chung tay phòng chống dịch Covid – 19.

 

Chốt kiểm dịch của đoàn viên thanh niên huyện M’ Đrắk.

Công tác tuyên truyền được Đoàn trường Đại học Tây Nguyên tiếp tục đẩy mạnh bằng Hội thi trực tuyến tuyên truyền phòng, chống Covid-19 được diễn ra hàng tuần. Hội thi đã nhận được sự hào hứng tham gia của đông đảo giáo viên, giảng viên và các bạn đoàn viên, thanh niên của Đoàn trường. Theo thống kê cho thấy, đã có 1.596 thí sinh đăng ký với 2.851 lượt thi đến từ 11 đơn vị Đoàn khoa, Đoàn trực thuộc. Kết thúc thi tuần 1, thí sinh đạt thành tích cao nhất là sinh viên Nguyễn Lục Minh Anh đến từ Chi đoàn Sư phạm Anh văn K2019, thuộc Đoàn khoa Ngoại ngữ. Phần thưởng sẽ được trao khi các bạn sinh viên trở lại trường học.

Còn tại các điểm chốt cửa ngõ ra vào của tỉnh, thanh niên các đơn vị có bước làm sáng tạo, để kiểm soát người dân và kiểm dịch tại nơi chốt chặn.

Huyện đoàn M’Đrắk đã vận động sự chung tay hỗ trợ của các Công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, và các đồng chí cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên trên địa bàn Huyện. Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Chương trình phát 1.000 khẩu trang và 500 chai gel rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân trên địa bàn Huyện với 02 điểm tại: Ngã 3 xã Krông Jing và Trung tâm Chợ xã Ea Riêng.

Tại cửa ngõ huyện Ea Hleo, ĐVTN đã cùng tham gia với lực lượng công an huyện, cảnh sát giao thông, y tế, quân sự tại 02 chốt chặn ở cầu 110, xã Ea Hleo và tinh lộ 15 xã Ea Sol. Huyện đoàn thành lập 02 đội hình với 20 thanh niên hỗ trợ hướng dẫn sát khuẩn và phát khẩu trang, hướng dẫn khai báo y tế cho người dân tại các điểm chốt! Các chốt bắt đầu từ tối ngày 31/3 dự kiến đến hết ngày 15/4, Tại các chốt các đội hình Thanh niên xung kích thay ca trực 24/24, tham gia hỗ trợ hướng dẫn vệ sinh, sát khuẩn, khai báo y tế.

Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đã chỉ đạo 12/12 xã, thị trấn thành lập đội hình thanh niên xung kích, kêu gọi mạng thường quân, phối hợp với hội phụ nữ tặng gần 5.000 chiếc khẩu trang, phát gần 1.300 tờ rơi.

Còn rất nhiều việc làm tích cực của các bạn trẻ trên toàn tỉnh tham gia chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đã được các bạn trẻ triển khai, thực hiện tạo hiệu ứng lan tỏa cùng xã hội như: Hiệu ứng thách thức để thay đổi trên mạng xã hội, thay avatar tuyên truyền về cách ly xã hội, khai báo y tế toàn dân, vệ sinh phòng dịch, đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập đông người... Từ những việc làm thiết thực đó đã giúp nâng cao nhận nhận thức của thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung để cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyễn Đình Khiêm
Tỉnh Đoàn Đắk Lắk