Tuổi trẻ Đồng Tháp chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Co vid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng đồng thời hưởng ứng Tháng thanh niên 2020.

 

ĐVTN phát tờ rơi, tuyên truyền cho người dân về phòng chống dịch Covid - 19.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, ĐVTN; chủ động phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội huy động nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát hơn 77.140 tờ rơi, treo hơn 740 áp phích, băng rôn tuyên truyền; 50 bảng hướng dẫn rửa tay tại nhà các hộ dân, tổ chức 25 buổi tập huấn triển khai cho hơn 1.750 cán bộ đoàn chủ chốt; tuyên truyền 926 buổi với sự tham gia của hơn 10.000 tình nguyện viên; đăng tải và chia sẻ gần 2.000 tin, bài trên các trang mạng xã hội và website của các cấp bộ Đoàn.

*) Ban thường vụ Huyện đoàn Lấp Vò đã chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực hiệu quả trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19. BTV Huyện Đoàn đã thành lập tổ thanh niên tình nguyện may trên 25.000 khẩu trang vãi để phát tặng cho người dân. Bên cạnh đó, CLB kỹ năng của huyện cũng đã lắp đặt 5 bồn rửa tay ở các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

ĐVTN may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

*) Tại thành phố Cao Lãnh, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã phát trên 17.000 khẩu trang y tế miễn phí và hơn 6.000 tờ rơi, 1.000 cục xà bông Lifebuoy, 500 chai nước rửa tay tại những nơi công cộng. Ngoài ra, Thành đoàn còn phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội huy động đoàn viên thanh niên cùng dọn dẹp vệ sinh, nấu ăn, hỗ trợ cho những người đang cách ly tại khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn”.

Ngoài công tác tuyên truyền, lực lượng ĐVTN còn tham, gia nhiều hoạt động tình nguyện chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Từ đầu năm 2020 đến nay, ĐVTN trong tỉnh đã vận động và tặng 171.810 khẩu trang y tế, 81.250 khẩu trang vải, 900 sản phẩm xà phòng rửa tay, 845 chai và 600 lít nước sát khuẩn cho học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động và người dân tại hơn 130 điểm là các khu chợ, bến xe, trường học, khu công nghiệp, UBND xã, phường, thị trấn...

Đặc biệt, các cơ sở Đoàn đã huy động các nguồn lực xã hội xây dựng các bồn rửa tay có gắn bảng hiệu tuyên truyền trang bị kiến thức về biện pháp phòng chống bệnh Covid- 19 theo hướng dẫn của Bộ y tế tại 176 điểm bao gồm các Trường học, cửa khẩu, cơ quan làm việc... Các bồn rửa tay được thiết kế sáng tạo xây dựng với đa dạng các loại vật liệu khác nhau từ inox, mica đến những vật liệu tái chế như vỏ bánh xe... Các công trình đã góp phần khuyến khích mọi người rửa tay thường xuyên phòng ngừa dịch bệnh bảo vệ sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Vũ Minh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định, trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cùng cấp hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN và dân dân hiểu đúng, đầy đủ về dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, phát huy sức trẻ của ĐVTN xung kích đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, trong đó có hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Huyền Ngân
Tỉnh Đoàn Đồng Tháp