Tuổi trẻ Hà Giang hưởng ứng Chiến dịch hè bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

(CTG) Phát biểu tại Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2020, anh Thèn Văn Quân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội và ĐVTN tam gia chiến dịch tình nguyện bằng những hành động và việc làm thiết thực, cụ thể.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng Ngày hội Trái tim hồng tình nguyện.

Ngày 14/6, Tỉnh Đoàn Hà Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Bắc Quang tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2020.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được diễn ra từ tháng 6/2020 đến hết tháng 8/2020 với chủ đề “Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”; tập trung vào thực hiện 1 chương trình và 4 chiến dịch lớn gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và Chiến dịch “Hành quân xanh”. Các hoạt động trọng tâm gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường gắn với phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích của thanh niên, góp phần xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu phát động, anh Thèn Văn Quân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ Hà Giang năm 2020 được phát động nhằm mục đích khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ Đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh... Thông qua các hoạt động tình nguyện, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, sống có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Chiến dịch năm nay tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo ĐVTN và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Các cấp bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh tham gia chiến dịch tình nguyện bằng những hành động và việc làm thiết thực, cụ thể: tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, vật liệu, phương tiện, thiết bị, cùng chung tay giúp đỡ chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Bắc Quang.

Ngay trong Lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động thanh niên đã tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, già làng, người có công trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Hưởng ứng chiến dịch hè năm 2020, ngay sau Lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu....; tổ chức Hiến máu tình nguyện Ngày hội "Trái tim hồng tình nguyện" tại Sân vận động huyện Bắc Quang với trên 40 đơn vị máu.

Cũng trong dịp này Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Quang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện tổ chức mắt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện, nhằm tuyên truyền về nghĩa cử cao đẹp của hiến máu cứu người và vận động mọi người thực hiện hiến máu nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”....

Tuấn Anh
Tỉnh Đoàn Hà Giang