Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt thắp nến tri ân AHLS

(CTG) Tối ngày 26/7, tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh. Trong không khí linh thiêng, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên từng phần mộ, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các AHLS đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Khác với những năm trước, Lễ thắp nến tri ân các AHLS năm nay diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhà vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp. BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai Lễ thắp nến đảm bảo gọn nhẹ, thiết thực, an toàn nhưng vẫn giữ trọn không khí linh thiêng, trang trọng và tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với các AHLS đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài, Thành phố Hà Tĩnh.

Tại buổi Lễ, đoàn viên thanh niên tham gia được chia thành các nhóm nhỏ, thắp nến tri ân theo các khu vực của nghĩa trang, đài tưởng niệm. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách, sát khuẩn, đo thân nhiệt và các quy định phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, hướng dẫn người dân không tập trung quá đông người khi đến thăm viếng nghĩa trang, đồng thời thực hiện chặt chẽ các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trong không khí linh thiêng, đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên từng phần mộ, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các AHLS đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam.

Đoàn viên thanh niên tham gia Lễ thắp nến tri ân.

Tham dự lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Đại Nài, bạn Nguyễn Khánh Huyền (Chi đoàn TDP 5, phường Đại Nài, tp Hà Tĩnh) cho biết: Từ năm 2015 đến nay, năm nào em và các bạn trong chi đoàn cũng tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ núi Nài. Năm nay vì dịch bệnh covid-19, Lễ thắp nến được tổ chức với quy mô nhỏ nên chỉ có em được tham gia. Ngoài gửi gắm tình cảm của bản thân qua những ngọn nến tri ân, em còn gửi gắm cả những tình cảm, lòng biết ơn vô hạn của các bạn trong Chi đoàn đối với sự hi sinh to lớn của các AHLS. “Chúng em sẽ luôn cố gắng học tập, lao động, cống hiến sức trẻ để xứng đáng với những hi sinh của các AHLS đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc”, bạn Huyền chia sẻ.

Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Cẩm Xuyên.

Trước đó Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đả chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động dọn dẹp nghĩa trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, chỉnh trang các phần mộ liệt sĩ, trang trí khu vực tổ chức thắp nến tri ân, qua đó, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, trang trọng để phục vụ chương trình vào tối 26/7. Tổ chức trao tặng quà tại gia đình cho các đối tượng chính sách, thân nhân Liệt sỹ.

Tuy điều kiện tổ chức năm nay bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, cùng sự linh động, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh, Lễ thắp nến tri ân các AHLS tại tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra thành công, an toàn và trang trọng và ý nghĩa.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh