Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(CTG) Cùng với cả nước, tuổi trẻ thành phố Hải Phòng chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nay gọi là COVID-19), các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đồng loạt ra quân tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí phòng chống dịch cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, những ngày qua, tuổi trẻ Hải Phòng đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cụ thể, BTV Thành đoàn đã ban hành Công văn số 2997 ngày 31/01/2020 về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona. Theo đó, yêu cầu các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nay gọi là COVID-19) gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

ĐVTN ra quân phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Theo đó các cấp bộ Đoàn đã ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan. Bên cạnh đó, tận dụng các nguồn lực xã hội hoá, tuổi trẻ thành phố đã ra quan phát miễn phí gần 30.000 khẩu trang tới đoàn viên, thanh niên, và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “chống dịch như chống giặc” và Thành ủy Hải Phòng, trong những ngày tới tuổi trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức các đợt dọn vệ sinh, tuyên truyền và vận động các nguồn xã hội hoá để mua khẩu trang, nước sát khuẩn để phát miễn phí tới người dân nhằm phòng chống dịch hiệu quả.

Thu Hằng
Thành Đoàn Hải Phòng