Tuổi trẻ Kon Tum hưởng ứng Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019

(CTG) Ngày 26/10/2019, tại TP Kon Tum, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Công ty Honda Việt Nam và Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức Lễ phát động "Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông" và phát động Cuộc thi "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2019, với gần 1.700 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham dự.

 

BTC trao tặng 10 suất quà cho học sinh là con của nạn nhân bị tai nạn giao thông. 

Phát biểu tại Ngày hội, anh Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên BTV, Trưởng ban TNXP Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong cả nước cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho thanh thiếu niên. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021”. Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đẩy mạnh hoạt động của các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”; tổ chức tuyên dương các điển hình thanh thiếu nhi có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông…

Trung ương Đoàn đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi, Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực, như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường; mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn.

BTC Trao tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, BTC cũng phát động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019 diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 22/12.2019, là sân chơi bổ ích giúp các bạn đoàn viên thanh niên tăng cường kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức về an toàn giao thông để từng bước xây dựng văn hóa giao thông.

Thí sinh dự thi có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tại các chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn do các cửa hàng bán xe và dịch vụ Honda ủy nhiệm (HEAD) tổ chức tại địa phương, hoặc tự tham gia làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các website: www.honda.com.vn hoặc www.thanhgiong.vn; bài thi viết có thể gửi trực tiếp tới các cơ sở Đoàn và các HEAD tại địa phương. 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia vào vòng chung kết để tranh giải Nhất, Nhì, Ba.

Qua cuộc thi, các bạn trẻ cũng có cơ hội thể hiện tâm huyết của mình bằng việc đưa ra sáng kiến cải thiện tình trạng giao thông và góp sức mình vào việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tại Ngày hội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng 10 phần quà cho gia đình có người bị tai nạn giao thông (500 nghìn đồng/suất); Công ty Honda Việt Nam tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum.

Sau Lễ phát động, BTC đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 2 hộ gia đình có người thân bị tai nạn giao thông tại phường Quang Trung và phường Thống Nhất (mỗi hộ 1 triệu đồng); tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong trường học; tổ chức sẽ tổ chức tập huấn kiến thức về lái xe an toàn, khoa học tại trường Đại học Đà Nẵng phân hiệu Kon Tum; tổ chức ngoại khóa về tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và tổ chức sân chơi cho các em học sinh tại một số trường trên địa bàn TP Kon Tum.

Hải Đăng