Tuổi trẻ Lai Châu chung tay phòng, chống bệnh dịch nCoV

(CTG) Trong 02 ngày (07-08/020), Tỉnh Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (2019-nCoV) và trao quà tại một số xã trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Sùng A Nủ - Bí thư Tỉnh Đoàn làm việc cùng Ban Chỉ đạo xã về công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do anh Sùng A Nủ - Bí thư TỉDanĐoàn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV tại các trường học, trạm y tế và làm việc với Ban Chỉ đạo của các xã Sùng Phài, Tả Lèng, Giang Ma, Thèn Sin và Bản Giang.

Qua kiểm tra và làm việc, anh Nủ nhận định: Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn về vật chất, kinh phí và nhân lực nhưng cơ bản các xã đã tích cực, chủ động trong việc tuyên truyền, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh: tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học, trạm y tế và trung tâm UBND xã; tuyên truyền bằng các hình thức: dán tờ rơi, loa phát thanh, loa di động; phân công cán bộ y tế, cán bộ xã phụ trách các bản để tuyên truyền, nắm tình hình qua đó kịp thời báo cáo khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra... Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở, vật chất, trang thiết bị trong các trường hợp cần thiết.

Công tác kiểm tra tại trạm y tế xã.

Trong thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong toàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn nhanh chóng vào cuộc tập trung tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng chống dịch; tuyệt đối không chủ quan; quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, thường xuyên chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin tình hình dịch bệnh trên fanpage của đơn vị; kịp thời đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận; phát tờ rơi để phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; tổ chức phát khẩu trang miễn phí; tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo địa phương, đơn vị.

Anh Sùng A Nủ - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng Hội Doanh nhân trẻ trao khẩu trang và xà phòng y tế cho xã Thèn Sin, Huyện Tam Đường.

Dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao 1.000 chiếc khẩu trang và bánh xà phòng cho 05 xã Sùng Phài, Tả Lèng, Giang Ma, Thèn Sin và Bản Giang. Tuy số lượng còn nhỏ so với nhu cầu thực tế của ĐVTN và nhân dân, song trên tất cả là tinh thần xung kích của tuổi trẻ Lai Châu, sự đoàn kết, chung tay của cộng đồng, các cấp bộ Đoàn, sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hướng đến những địa bàn có điều kiện khó khăn, nhân dân vùng giáp biên giới trên địa bàn tỉnh./.

Tỉnh Đoàn Lai Châu