Tuổi trẻ Lào Cai xung kích hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

(CTG) Trong những ngày qua, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Tuổi trẻ Lào Cai đã phát động đợt cao điểm tuyên truyền vận động, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”.

 

Hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone tại chợ văn hóa Mường Khương.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên Lào Cai đã nhanh chóng triển khai chương trình hướng dẫn cài đặt ứng dụng Khẩu trang điện tử- Bluezone với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Không chỉ đề nghị 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng, Tỉnh đoàn Lào Cai cũng chỉ đạo mỗi xã phường, thị trấn trong toàn tỉnh có ít nhất 01 đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Theo đó, các huyện, thị, thành đoàn cũng đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, đồn biên phòng thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện để tuyên truyền và hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone tại các địa điểm tập trung động người như bến xe, chợ, trung tâm hành chính, các điểm công cộng và đặc biệt là đi đến từng nhà dân để tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập trên 150 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của trên 3000 Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Với phương châm mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực, chủ động hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone, giải thích cho người dân về ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt Bluezone. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các buổi tuyên truyền trực quan, lưu động, tuyên truyền qua các mạng xã hội, facebook, zalo… các đoàn viên thanh niên đã thực sự là những tuyên truyền viên đầy nhiệt huyết, năng động trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19.

Mỗi ngày qua, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện lan toả trên mỗi con đường, góc phố, từ thôn quê cho đến thành phố, đang ra sức đồng lòng cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 càng phát huy vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cộng đồng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước./.

Minh Thắng
Tỉnh Đoàn Lào Cai