Tuổi trẻ Long An đẩy mạnh tuyên truyền khai báo tế, cài đặt ứng dụng Bluezone

(CTG) Góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài việc tuyên truyền khai báo y tế, đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người,... các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) còn đến từng nhà, các khu vực chợ,... hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng Bluezone.

 

Những ngày qua, Tỉnh Đoàn Long An kịp thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai đến ĐVTN tại địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trong đó, đặc biệt quan tâm vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân địa phương, đơn vị cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đến ngày 12/8/2020, Long An có 175.985 thuê bao/1.688.547 dân số cài đặt ứng dụng Bluezone.

Lực lượng ĐVTN toàn tỉnh tỉ mỉ tìm hiểu những thông tin cơ bản, thực hành thao tác để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân nắm rõ. Sau đó, từng nhóm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tận tình hỗ trợ mọi người trong việc cài đặt, sử dụng ứng dụng. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu giúp công tác quản lý, truy vết, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh Covid-19, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh. Việc làm này, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ và được người dân địa phương ủng hộ, đánh giá cao.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh cho biết: Căn cứ vào công văn của Tỉnh đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn ban hành công văn tuyên truyền, vận động ĐVTN cài đặt ứng dụng Bluezone. Mỗi xã, thị trấn thành lập đội tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng. Sau khi ĐVTN cài đặt xong sẽ chụp hình và gửi lại cho bí thư Đoàn cơ sở để báo cáo cho Huyện đoàn. Qua tuyên truyền, mọi người hiểu rõ ý nghĩa của việc tải ứng dụng này và chủ động hướng dẫn người thân, hàng xóm cùng cài đặt ứng dụng.

“Tỉnh Đoàn đã triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn cài đặt và sử dụng Bluezone, mục tiêu là 100% cán bộ Đoàn các cấp sử dụng ứng dụng này trên điện thoại thông minh, đến chiều ngày 13/8 có 1079/1082 cán bộ đoàn các cấp đã cài đặt ứng dụng bluezone đạt 99,7%. Ngoài việc tuyên truyền, các bạn ĐVTN còn đi đến từng nhà người dân, các khu vực như chợ,... tiếp cận từng người, hướng dẫn họ cài đặt và sử dụng Bluezone” - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Lê Thị Cẩm Tú thông tin.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Khi phát hiện một thành viên trong cộng đồng Bluezone nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, mã ID của người này sẽ được cập nhật lên hệ thống. Thông tin này sau đó được trả về cho thiết bị của những người đã cài đặt Bluezone.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 10/8/2020, toàn tỉnh có 175.985 thuê bao/1.688.547 dân số cài đặt ứng dụng Bluezone, xếp hạng 23/63 tỉnh, thành trong cả nước. Tích cực hướng dẫn người thân, bạn bè, người dân cài đặt và sử dụng Bluezone, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Long An, quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị, toàn dân phòng, chống đại dịch Covid-19 trong tình hình mới./.

Trần Thoa
Tỉnh Đoàn Long An