Tuổi trẻ Long An thăm, tri ân nguyên lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ

(CTG) Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Long An đã đến thăm, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Đoàn qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh.

Tham gia đoàn có anh Trần Hải Phú, Bí thư Tỉnh Đoàn; anh Võ Minh Quốc, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn cùng các  lãnh đạo các ban chuyên môn tỉnh Đoàn.

Ở mỗi điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi gia đình và chúc mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3 tới các nguyên lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ, cùng lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, ôn lại những kỷ niệm sâu sắc của các thế hệ đi trước.

 

 Đoàn đến thăm và tặng quà ông Phạm Văn Dũng, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa V

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Thanh Tâm, Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn khóa III, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy khóa VI, VII đã nói: Thanh niên thế hệ hôm nay cần phải có tư duy mới, sáng tạo trong cách thức hoạt động để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Cần đi cơ sở thường xuyên, nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của thanh niên để có thể tổ chức các hoạt động phù hợp, thu hút thanh niên tham gia. Đặc biệt cần quan tâm hơn đến những thanh niên yếu thế để có thể lôi kéo, cảm hóa họ trở thành người tốt. Các hoạt động Đoàn cần có nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn để thu hút thanh niên tham gia. Từ đó mới có điều kiện tiếp cận, giáo dục, thanh niên về đạo đức, lối sống và bồi dưỡng cho họ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành đội dự bị tin cậy của Đảng”.

 

Đoàn đến thăm và lắng nghe những chĩa sẽ quý báo từ ông Lê Thanh Tâm, Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn khóa III, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy khóa VI, VII

Trải qua 93 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong các lĩnh vực. Đoàn Thanh niên tỉnh Long An có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT - XH, an ninh - quốc phòng của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đây là hoạt động thường niên nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, nhằm tri ân công lao, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp và cống hiến của thế hệ cán bộ Đoàn đi trước đã có nhiều cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Long An.

Theo ĐTN