Tuổi trẻ Nghệ An đồng hành sẻ chia cùng Đà Nẵng đẩy lùi COVID-19

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, hàng chục ngàn chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn, vật tư y tế được tuổi trẻ Nghệ An quyên góp, ủng hộ người dân Đà Nẵng.

 

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, từ ngày 01/8, Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Nghệ An đã phát động ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn hỗ trợ người dân Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID – 19.

Tính đến 05/8, hơn 35.000 chiếc khẩu trang, trong đó, 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 25.000 khẩu trang y tế, 04 thùng nước rửa tay khô và các vật tư y tế khác đã được các đơn vị, tổ chức cơ sở Đoàn toàn tỉnh Nghệ An quyên góp, ủng hộ người dân thành phố Đà Nẵng với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Số khẩu trang, nước sát khuẩn, vật tư y tế sẽ được Thành đoàn Đà Nẵng tiếp nhận vào tối 5/8, sau đó phân phát cho người dân sở tại. Trong ảnh: Phó Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương (phải) cùng cán bộ tỉnh đoàn sắp xếp chuẩn bị chuyển giao cho Thành đoàn Đà Nẵng.

Đợt vận động lần này là sự chung tay của các huyện đoàn, cơ sở đoàn trong toàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, huyện đoàn Diễn Châu kêu gọi ủng hộ được hơn 8 nghìn chiếc khẩu trang. Trong ảnh: Phó Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An Phạm Văn Toàn và Bí thư Đoàn công an Nghệ An Nguyễn Đình Khánh hoàn tất công tác chuyển giao.

Quyền Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Thơm cho biết: "Ngoài thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thì Tỉnh đoàn Nghệ An xem việc vận động, đồng hành thành phố Đà Nẵng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm trong những ngày qua. Những chiếc khẩu trang, lọ sát khuẩn được sẻ chia góp phần đẩy lùi dịch bệnh và là tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ Nghệ An, Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung".

 

Theo TP