Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng “Những bước chân vì cộng đồng”

(CTG) Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tỉnh Đoàn đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”.

 

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên cơ quan Tỉnh Đoàn tham gia chương trình "Những bước chân vì cộng đồng".

Theo đó, ngày 19/7/2020, Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” tại Quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự hoạt động có cán bộ, Đảng viên, ĐVTN cơ quan Tỉnh đoàn.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua, ngay khi chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã triển khai đến đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên. Đúng như tên gọi của chương trình, các hội viên, đoàn viên thanh niên tích cực đi bộ, chạy bộ, trung bình mỗi ngày các đoàn viên thanh niên đã ủng hộ 5.000 đồng/người vào quỹ. Đặc biệt, trong các ngày chủ nhật, đồng loạt các đơn vị đã tập hợp lực lượng, tổ chức hoạt động đi bộ/chạy bộ thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên, người dân tham gia.

Cán bộ, ĐVTN cơ quan Tỉnh đoàn đã tham gia hoạt động từ rất sớm.

Hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe và xây dựng môi trường sống lành mạnh; cũng là cơ hội để cán bộ đoàn viên, thanh niên Nghệ An phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chung tay hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ít người từ những việc làm thiết thực hàng ngày.

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị hưởng ứng chương trình.

Tiếp nối các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025, sau hoạt động "Những bước chân vì cộng đồng", Đảng bộ Cơ quan Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình "Bữa cơm yêu thương" nhằm động viên, thăm hỏi, chăm sóc các đối tượng chính sách, gia đình neo đơn trên địa bàn, thiết thực hưởng đến 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Cán bộ, ĐVTN Công An tỉnh triển khai giải chạy bộ "Những bước chân vì cộng đồng".

Để hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, Đoàn TN Công an tỉnh đã phát động trong đoàn viên, thanh niên cùng thực hiện những bước chạy vì cộng đồng vào ngày 19/7/2020.

“Những bước chân vì cộng đồng” là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Sacombank tổ chức nhằm kêu gọi cộng đồng, hội viên, thanh niên đi bộ/chạy bộ mỗi ngày để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất, đồng thời gây quỹ ủng hộ xây dựng 16 Nhà văn hoá cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam với trị giá 01 tỷ đồng/nhà văn hoá cộng đồng; tổng số tiền tài trợ tối đa là 16 tỷ đồng. Mỗi km đi bộ hoặc chạy bộ khi tham gia, hội viên, thanh niên và người tham gia sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng 16 công trình Nhà văn hóa cộng đồng, với trị giá 1 tỉ đồng/nhà. Chương trình được tổ chức theo các đợt thi đua cao điểm gắn với dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước từ tháng 7/2020 đến tháng 12/2021 tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tỉnh Đoàn Nghệ An