Tuổi trẻ Quảng Ngãi tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng

(CTG) Chương trình được Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi thực hiện và live stream trên fanpage, Trang tin Tỉnh Đoàn, Truyền hình Thanh niên Quảng Ngãi và chia sẻ trên các fanpage Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Bản tin tình nguyện - Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi vào ngày 24/2 thu hút gần 15 ngàn lượt người xem và 130 lượt chia sẻ.

 

Phát biểu tại lễ phát động, anh Lê Văn Vin - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Năm nay, Tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ bước vào Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc phòng tránh dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình phát động online Tháng Thanh niên năm 2020 và tập huấn cách phòng, tránh dịch bệnh covid-19 cho đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân theo dõi qua các trang mạng xã hội facebook.

Anh Lê Văn Vin - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu phát động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Lê Văn Vin đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh cần bám sát và thực hiện tốt các nội dung trọng tâm trong Tháng Thanh niên năm 2020 để triển khai có hiệu quả.

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2020 phải thực sự phát huy tinh thần xung kích, tình nguyên, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; phải thể hiện sự đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội; đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, chú ý tính rộng khắp, tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia. Tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ.

Chương trình talk show về phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên và mọi người hiểu đúng nhất về các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là về dịch COVID-19. Tại chương trình tập huấn trực tuyến về cách phòng, tránh dịch bệnh, Bác sĩ Bùi Xuân Liêm -Trưởng khoa Phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã chia sẻ kiến thức dịch bệnh COVID-19 và giải đáp những thắc mắc của các bạn trẻ đang tương tác trên Fanpage Trang tin Tỉnh đoàn Quảng Ngãi về dịch bệnh COVID-19 về tình hình hiện nay của dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam, các nguyên tắc phòng tránh dịch bệnh quan trọng (vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang đúng cách...). Đặc biệt quan tâm đến tình hình tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà để phòng tránh dịch Covid-19 đối với bà Huỳnh Thị Hồng ở xã Tịnh An (TP Quảng Ngãi), người đã đi đám cưới một người thân tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (đây là một trong 3 tỉnh đã công bố dịch Covid-19).

Thành Tuyên
Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi