Tuổi trẻ Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình thương binh, liệt sĩ

(CTG) Hướng về tháng 7 tri ân, tuổi trẻ Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự tri ân với các gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.

 

Triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa ” với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân. Qua đó tạo phong trào tích cực cho tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, ngày 22-23/7 anh Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trực tiếp thăm hỏi động viên các Mẹ VNAH, các gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hạ Long, thị xã Quảng Yên, thành phố Móng Cái.

Anh Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thực tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long.

Anh Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: hướng về tháng 7 tri ân, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi động viên các gia đình chính sách có công với cách mạng, tổ chức khám, phát thuốc, cắt tóc miễn phí tại nhà cho các bác thương bệnh binh; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; 100% các cơ sở đoàn ra quân tu sửa, chăm sóc, dọn vệ sinh các nghĩa trang, các phần mộ liệt sĩ.

Dịp này, các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi thông qua việc các kênh thông tin, mạng xã hội, tổ chức diễn đàn, gặp gỡ, nói chuyện với các nhân chứng lịch sử, tổ chức sinh hoạt chi đoàn trực tuyến… Các hoạt động được tổ chức theo hướng đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, tạo sự quan tâm, ủng hộ, phối hợp của các cấp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.

Các hoạt động Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” triển khai trong tháng 7 được thực hiện gắn với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hoạt động quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi trong dịp hè, tập trung cao điểm từ ngày 20-27/7. Dự kiến đến ngày 27/7, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên 39 MVNAH, 1050 gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, 196 con em thương binh liệt sĩ, với tổng giá trị quà tặng gần 650 triệu đồng. Gần 4500 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia dọn dẹp nghĩa trang, các công trình, phần mộ anh hùng liệt sĩ và tu sửa nhà cửa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với hơn 2.000 ngày công. Đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang, nhà bia, tài tưởng niệm trong toàn tỉnh vào 20h ngày 26/7.

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp này nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh