Tuổi trẻ Tây Ninh chung tay cùng cán bộ, chiến sĩ Biên phòng chống dịch virut corona

(CTG) Ngày 06/02, Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng các vật tư y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cho các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trực tiếp làm nhiệm vụ trên các tuyến biên giới của địa bàn tỉnh nhà.

 

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy – Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh trao bảng tượng trưng trang thiết bị y tế cho Đoàn thanh niên BĐBP Tây Ninh.

Đoàn công tác đã trao bảng tượng trưng 20 ngàn găng tay y tế và khẩu trang y tế cùng trên 1 ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh. Số vật tư y tế này sẽ được phân phát về các đồn, các trạm biên phòng để trang bị cho các cán bộ, chiến sĩ trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm soát biên giới. Trong đó, tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, đoàn đã trực tiếp trao tặng 6 ngàn khẩu trang và găng tay y tế các loại, đồng thời đến thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ qua đó, cần chủ động phòng ngừa dịch bệnh bằng cách đơn giản nhất là đeo khẩu trang, đeo găng tay y tế khi đến khu vực công cộng hoặc khi tiếp xúc với nhiều người.

Theo chị Hoàng Thị Thanh Thúy, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Trong những ngày này, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Tuy nhiên, hiện nay các cán bộ chiến sĩ BĐBP đang làm nhiệm vụ kiểm soát tại các tuyến biên giới còn thiếu nhiều các trang bị y tế. Đây là lực lượng trực tiếp tiếp cận với du khách xuất nhập cảnh với số lượng rất lớn qua lại biên giới mỗi ngày nên khả năng bị nhiễm dịch bệnh nCoV cao nếu trang bị chưa đầy đủ các phương tiện bảo hộ. Với việc trang bị các vật tư y tế này, Tỉnh Đoàn Tây Ninh mong muốn chia sẻ bớt một phần khó khăn, giúp các cán bộ, chiến sĩ biên phòng yên tâm hơn trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm soát tại các tuyến biên giới.

Đoàn nghe thông tin, trao đổi về máy quét thân nhiệt tại khu vực nhập cảnh.

Liên quan đến dịch bệnh nCoV, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thành đoàn trong tỉnh phát 2.500 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch nCoV và phát 22.300 khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân, nhân dân tại các khu chợ. Đồng thời, đã thành lập được 6 Đội Đội phản ứng nhanh tại các huyện để hỗ trợ các đơn vị y tế khi cần thiết hoặc trong các tình huống khẩn cấp.

Đồng thời chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền trên tất cả các trang thông tin điện tử, mạng xã hội chính thống của tổ chức Đoàn, của cán bộ Đoàn thường xuyên và liên tục. Trong đó tập trung tuyên truyền 4 nội dung chủ yếu là: tình hình nguy hiểm của dịch bệnh, các đường lây nhiễm, cách thức phòng tránh và các địa chỉ, đường dây nóng cần liên hệ. ngoài ra, Đoàn cấp huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền bằng hình thức xe loa lưu động, chương trình phát thanh thanh niên đến các xóm ấp, vùng đồng bào dân tộc, nợi tập trung đông người, các khu, cụm công nghiệp…

Đăng Khoa
Tỉnh Đoàn Tây Ninh