Tuổi trẻ Tây Ninh tình nguyện tại tỉnh Svay Rieng, Vương Quốc Campuchia

(CTG) Hưởng ứng chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2020, ngày 09/01/2019, tại xã Thna Thnoung, huyện Romear Hech, tỉnh Svay Rieng, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Tp. HCM tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho người dân tại địa phương.

 

Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Tại đây, đoàn y, bác sĩ trong CLB Thầy thuốc trẻ TP. HCM, các bạn đoàn viên thanh niên Việt Nam, Campuchia đã tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 200 hộ nghèo là các đối tượng người già, người tàn tật trên địa bàn xã Thna Thnoung, huyện Romear Hech, tỉnh Svay Rieng. Dịp này, Đoàn công tác cũng trao 200 phần thuốc và quà cho bà con tại đây, mỗi phần trị giá 200 nghìn đồng. Tổng kinh phí quà và thuốc là 40 triệu đồng do Uỷ Ban Hội LHTN Việt nam Thành phố Hồ Chí Minh vận động.

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình, nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên, thanh niên và đội ngũ thầy thuốc trẻ đối với công tác tình nguyện quốc tế và đây còn là dịp để thanh niên và bà con 2 tỉnh láng giềng Việt Nam – Campuchia phát huy hơn nữa trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác.

Đăng Khoa
Tỉnh Đoàn Tây Ninh